Bữa tối nên ăn gì để giảm cân, giảm mỡ tốt nhất?

an rau luoc buoi toi giup giam can

Bạn đang tìm thực đơn ăn uống và không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể? Để hiểu rõ hơn về bí quyết ăn uống buổi tối cho người giảm cân, hãy cùng đọc kỹ bài viết sau đây bạn nhé !

Theo các chuyên gia sức khỏe, để giảm cân hiệu quả thì bạn cần tham gia tập luyện thể dục thể thao khoa học, đều đặn và có cho mình chế độ ăn uống hợp lý. Thực đơn ăn uống của người giảm cân cần được tính toán kỹ lưỡng và phân chia hợp lý giữa các bữa ăn. Vậy bạn đã biết, bữa tối nên ăn gì để giảm cân hiệu quả nhất cho mình chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thể Thao khỏe đi tìm hiểu bài viết sau để biết nên ăn gì vào buổi tối để giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi nhé !

Bữa tối nên ăn gì để giảm cân, giảm mỡ bụng?

Thực tế, các món ăn vào bữa tối thường là một phần nguyên nhân gây nên tình trạng béo bụng, tăng cân nhanh nhất cho cả nam lẫn nữ giới. Điều này có thể giải thích đó là buổi tối sau khi ăn xong, mọi người rất ít hoạt động nên khả năng tích tụ mỡ thừa là rất cao. Chính vì thế, đối với người giảm cân thì thực đơn bữa tối rất quan trọng trong việc giúp họ giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Nhiều người đã chọn phương pháp nhịn ăn vào bữa tối để giảm cân. Tuy nhiên, nhịn ăn bữa tối rất nguy hiểm, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và có thể gây tình trạng tụt huyết áp vào ban đêm, cực kỳ nguy hiểm. Vậy nên, bạn không được nhịn ăn vào buổi tối, dù đang muốn giảm cân cấp tốc. Theo các chuyên gia, để giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn các loại thực phẩm sau vào buổi tối và thực hiện chế độ tập luyện thể dục thể thao khoa học, lành mạnh cho mình. Dưới đây là các loại thực phẩm mà bạn nên ăn vào buổi tối:

1. Bữa tối nên ăn nhiều chất xơ để giảm cân.

Các món ăn chứa nhiều chất xơ sẽ tạo cảm giác no lâu, giúp bạn không thèm ăn các đồ ăn vặt khác. Hơn nữa, trong chất xơ có chứa ít lượng calo, tạo điều kiện cho bạn giảm cân hiệu quả. Các thực phẩm chứa nhiều chất xơ là các loại rau củ quả, các loại đậu, bắp cải… Bữa tối mới với salad rau trộn, hay một đĩa củ quả luộc sẽ khiến bạn no đủ cho buổi tối lành mạnh.

2. Cung cấp Protein từ thịt nạc.

Hàm lượng Protein trong thịt nạc đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và nuôi dưỡng cơ bắp phát triển tốt nhất. Các món ăn chế biến từ thịt nạc sẽ giúp cơ thể không bị tích tụ mỡ thừa và cơ thể vẫn đầy đủ dinh dưỡng, không bị thiếu chất. Bữa tối ăn gì để giảm cân thì bạn đừng quên món ức gà hay thịt lợn nạc. Thực phẩm ít chất béo và ít calo này sẽ đảm bảo số cân nặng của bạn không bị tăng cao mà có thể giảm xuống khá hiệu quả.

3. Hạn chế ăn tinh bột.

Tinh bột là nguồn thực phẩm chứa calo rất lớn. Để giảm cân, giảm mỡ bụng thì bạn nên hạn chế ăn tinh bột và đặc biệt là vào thời gian buổi tối. Bởi vì, sau bữa tối, đa số chúng ta ít vận động, ăn nhiều tinh bột sẽ tạo điều kiện để mỡ tích tụ và gây ra tình trạng béo bụng. Một bữa ăn tối chất lượng cho người giảm cân là nên cắt giảm lượng tinh bột, thay vào đó là rau xanh nhiều hơn và hoa quả.

han che an tinh bot buoi toi

Hạn chế ăn tinh bột buổi tối

4. Sử dụng ít chất béo và đường vào buổi tối.

Dù giảm cân, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo lượng chất béo và đường có trong cơ thể, để giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch tốt nhất. Tuy nhiên, đối với người béo, lượng chất béo và đường thì nên bổ sung khoảng 15-25 gram, chiếm 30-35% lượng calo cơ thể thôi.

5. Uống nước đầy đủ.

Bên cạnh việc bữa tối nên ăn gì để giảm cân thì bạn nên uống thêm nước để giảm cân hiệu quả. Uống đầy đủ nước không những tăng quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể vận hành tốt mà nó còn giúp bạn tránh được những cơn đói, hạn chế được việc ăn thêm, giúp hạn chế việc tăng cân và giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn hãy uống một cốc nước lọc trước khi ăn để tạo cảm giác ngang dạ và không ăn được nhiều.

uong nuoc buoi toi giup giam can

Uống nước buổi tối giúp giảm cân

Thực đơn bữa tối cho người giảm cân trong 1 tuần.

Với những loại thực phẩm nên ăn vào bữa tối để giảm cân trên đây, bạn có thể xây dựng được danh sách thực đơn giảm cân vào bữa tối chi tiết và cụ thể nhất cho mình rồi đó. Dưới đây là thực đơn bữa tối cho người giảm cân trong 1 tuần hiệu quả của Thiên Trường Sport và chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn. Cụ thể:

– Thực đơn thứ 2: 1 đĩa su su luộc + 1 chén cơm gạo lứt + 1 cốc sữa tươi không đường.

– Thực đơn thứ 3: 1 ức gà hấp muối tiêu + 1 đĩa súp lơ luộc + 1 cốc ngũ cốc không đường.

– Thực đơn thứ 4: Khoai lang luộc + đĩa salad rau trộn + 1 sinh tố dưa hấu.

– Thực đơn thứ 5: 1 bắp ngô luộc + 1 miếng thịt lợn luộc + 1 ly sữa chua.

– Thực đơn thứ 6: 1 chén cơm nhỏ + bí đao luộc + thịt bò xào dứa.

– Thực đơn thứ 7: 1 chén súp nấm với ngô + 1 củ khoai lang + 1 nước ép dứa.

– Thực đơn chủ nhật: 1 đĩa rau củ luộc + 1 miếng cá hấp + vài miếng bưởi.

Thực hiện theo thực đơn giảm cân này trong 1 tuần, kết hợp với chế độ tập luyện khoa học thì chắc chắn bạn sẽ giảm cân được khá nhiều và rất an toàn.

Lời kết.

Như vậy, bữa tối nên ăn gì để giảm cân đã được trình bày cụ thể ở trên đây bởi Thể Thao Khỏe. Những bạn đang muốn giảm cân, giảm mỡ bụng nên áp dụng theo chế độ ăn uống này để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Cách giảm cân khoa học và thông minh là cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tuyệt đối không được nhịn ăn hoặc cắt bỏ hoàn toàn các thành phần dinh dưỡng đã được nêu ở trên. Chúc các bạn giảm cân thành công nhưng vẫn đảm bảo được sức khỏe cho cơ thể. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận