Lịch tập Gym cho người gầy giúp tăng cân nhanh và hiệu quả Nhất

xay dung lich tap gym cho nguoi gay

Lịch tập Gym cho người gầy được Thể Thao Khoe chia sẻ dưới đây có tác dụng giúp quá trình tăng cân của các “cò hương” đạt hiệu quả tốt hơn và nhanh hơn. Cùng tìm hiểu lịch tập Gym chi tiết cho người gầy dưới đây để có thể áp dụng cho mình chuẩn nhất bạn nhé !

Bí quyết tăng cân an toàn, nhanh chóng cho các “cò hương” được nhiều người áp dụng và đạt thành công đó chính là tham gia tập Gym. Vậy làm sao để đạt hiệu quả tăng cân nhanh nhất với bộ môn thể hình này? Theo các huấn luyện viên có kinh nghiệm lâu năm, để tăng cân tốt nhất thì trước hết bạn cần có lịch tập Gym cho người gầy chi tiết và áp dụng nó thường xuyên. Bạn đã biết lịch tập Gym cho người gầy để giúp tăng cân chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để biết lịch tập Gym hợp lý giúp tăng cân an toàn và hiệu quả nhất nhé !

Nguyên tắc xây dựng lịch tập Gym cho người gầy.

Xây dựng lịch tập Gym cho người gầy không phải thích tập lúc nào thì tập, thích bài tập nào thì tập mà nó đòi hỏi phải dựa trên nguyên tắc cụ thể và bài bản, tạo điều kiện tốt nhất để tăng cân. Nguyên tắc xây dựng lịch tập Gym càng rõ ràng thì nó càng giúp người tập dễ dàng lên lịch tập để áp dụng cho mình. Dưới đây là những nguyên tắc để lên lịch tập Gym cho người gầy:

1. Ăn nhiều hơn, nạp nhiều dinh dưỡng.

Đối với người gầy, việc tập luyện có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất tốt hơn. Để tăng cân thì bạn cần ăn thật nhiều. Dù bạn tập Gym đúng cách nhưng không bổ sung đầy dinh dưỡng thì cũng không tăng được cân. Khi tập Gym, bạn cần ăn với chế độ dinh dưỡng nhiều hơn bình thường, giúp cơ thể hấp thu được tối đa dinh dưỡng và giúp tăng cân tốt hơn. Cơ thể nạp nhiều dinh dưỡng và tập Gym đều đặn sẽ tăng quá trình trao đổi chất, rút ngắn thời gian tăng cân cho người gầy.

2. Tập Gym đều đặn.

Để tăng cân, bạn cần thực hiện đúng nguyên tắc tập Gym đều đặn. Bạn không được thích thì tập mà không thích thì nghỉ. Sự trì trệ trong cách tập luyện sẽ không đem lại kết quả như ý cho bạn. Chính vì thế, khi xây dựng lịch tập Gym thì bạn cần lên lịch chi tiết, cụ thể và có sự nghỉ ngơi, tập luyện đều đặn, không được để cơ thể nghỉ ngơi quá dài ngày.

3. Hạn chế các bài tập Carido trong lịch tập Gym.

Theo các huấn luyện viên thể hình, các bài tập Cardio có tác dụng giúp đốt cháy mỡ rất cao. Người gầy không nên tập quá nhiều các dạng bài tập này, sẽ làm hao hụt lượng mỡ và làm chậm trễ quá trình tăng cân. Bạn chỉ nên tập Carido nhẹ nhàng với mục đích tăng quá trình trao đổi chất cho cơ thể và chỉ nên tập từ 1-2 lần/tuần. Hãy chú ý nhiều hơn các bài tập nâng cao, bài tập tăng cơ bắp, giúp cơ bắp phát triển và tăng cân tốt nhất.

4. Lịch tập Gym của người gầy cần phân chia đủ nhóm cơ.

Để cơ thể tăng cân và phát triển đồng đều, bạn không thể chỉ nhăm nhăm tập một vài động tác chỉ tác động lên một nhóm cơ. Điều này sẽ không thể phát huy được hiệu quả tốt nhất. Trong lịch tập Gym tăng cân, bạn cần phân chia hợp lý để có thể tập đều và đủ các nhóm cơ chính trên cơ thể. Đồng thời, các nhóm cơ phải có thời gian nghỉ ngơi ít nhất là 48 giờ để giúp cơ được phục hồi và phát triển tốt nhất.

Lịch tập Gym cho người gầy tăng cân hiệu quả.

Với những nguyên tắc để lên lịch tập Gym cho người gầy, chúng ta sẽ có ngay được một lịch tập Gym trong 1 tuần giúp người tăng cân sau đây. Đối với người gầy, việc tập Gym có tác dụng kích thích cơ thể ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn. Chính vì thế, lịch tập Gym cho người gầy không cần dầy đặc quá. Theo các HLV, người gầy chỉ nên tập 3-4 ngày/tuần là đủ. Dưới đây là lịch tập Gym 4 buổi/tuần dành cho người gầy muốn tăng cân. Cụ thể như sau:

– Thứ 2: Tập ngực và tay sau.

– Thứ 3: Tập lưng và tay trước.

– Thứ 4: Nghỉ.

– Thứ 5: Tập chân và bắp chân.

– Thứ 6: Tập vai và bụng

– Thứ 7 và chủ nhật: Nghỉ.

lich tap gym cho nguoi gay

Lịch tập Gym cho người gầy

Lịch tập Gym cho người gầy 4 buổi 1 tuần như này sẽ đảm bảo được cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra nhanh nhất. Bạn nên tập luyện đúng theo lịch, thực hiện các bài tập Gym chuẩn kỹ thuật và cùng với chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể tăng cân trong thời gian ngắn.

Bí quyết áp dụng lịch tập Gym cho người gầy.

Như vậy bạn đã biết lịch tập Gym giúp tăng cân dành cho người gầy rồi đúng không? Theo các huấn luyện viên thể hình, khi áp dụng lịch tập Gym này thì bạn cần lưu ý thêm một số điều quan trọng sau đây:

– Để thực hiện lịch tập Gym dành cho người gầy, bạn nên dành ra 45-60 phút tập luyện và lưu ý cần ăn nhẹ để nạp năng lượng trước 60 phút khi tập Gym.

– Với lịch tập Gym cụ thể từng nhóm cơ trong từng ngày, bạn nên ưu tiên các bài tập Gym cho nhóm cơ chính như gánh tạ (Squat), đẩy ngực (Bench Press), tập lưng (deadlift)…

– Trước khi bắt đầu buổi tập bạn cần dành thời gian khoảng 5-10 phút để khởi động và làm nóng toàn bộ cơ thể. Điều này sẽ giúp làm tăng hiệu quả tập luyện và đồng thời giảm thiểu tối đa chấn thương cho bạn. Cuối buổi tập, bạn cần có quá trình giãn cơ thể để không bị căng cơ và tạo nhiều không gian để phát triển cơ bắp.

– Đối với các nhóm cơ, khi lựa chọn bài tập Gym thì bạn nên chọn những bài hạn chế việc đốt cháy năng lượng, giúp người gầy dễ tăng cân hơn.

– Bí quyết tập Gym cho người gầy là cần uống đầy đủ nước mỗi ngày và trung bình khoảng 2 lít/ngày. Bạn cũng chỉ nên sử dụng nước lọc hay nước khoáng thiên nhiên mà không nên sử dụng các loại nước ngọt pha sẵn hay các thức uống có ga.

– Người gầy cũng cần ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm để cơ thể nghỉ ngơi, giúp cơ bắp có thể tăng trưởng và phát triển thuận lợi hơn.

Lời kết.

Với thông tin chi tiết về lịch tập Gym cho người gầy và những bí quyết tập Gym cho người gầy ở trên thì bạn hoàn toàn có thể tăng cân sau một thời gian tập Gym đều đặn và đúng lịch. Thể Thao Khoe rất hy vọng các bạn “cò hương” áp dụng lịch tập Gym mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây để tăng cân an toàn và hiệu quả nhất. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và không còn là “cò hương” nữa nhé ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ để tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
4 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận