Cách giảm cân sau sinh mổ nhanh nhất tại nhà cho chị em phụ Nữ

ruou nghe gung ha tho

Bạn đã biết cách giảm cân sau sinh mổ tại nhà như thế nào an toàn cho sức khỏe và đồng thời lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất cho chị em phụ nữ chưa? Mọi thắc mắc của chị em phụ nữ về vấn đề giảm cân sau sinh mổ sẽ được giải đáp đầy đủ ngay sau đây !

Béo bụng và tăng cân sau khi sinh mổ là nỗi ám ảnh, nỗi lo sợ của tất cả các chị em phụ nữ. Sau sinh, cơ thể phụ nữ rất mệt mỏi và cùng với sự tự ti về thân hình xồ xề, càng làm cho họ căng thẳng, mệt mỏi hơn. Vậy, làm sao để giảm cân sau sinh mổ an toàn và hiệu quả? Cách giảm cân sau sinh mổ nhanh nhất là gì? Nếu chưa có phương pháp giải quyết vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu cách giảm cân sau sinh mổ tốt nhất qua chủ đề dưới đây nhé !

Giảm cân sau sinh mổ bằng rượu nghệ gừng hạ thổ.

Phương pháp giảm cân sau sinh mổ bằng cách mát xa bụng với rượu nghệ gừng hạ thổ đang được rất nhiều nữ giới áp dụng và được đánh gia là có tác dụng khá tốt. Rượu gừng nghệ hạ thổ rất tốt cho phụ nữ sau sinh và có tác dụng với cả phụ nữ sau sinh từ 3 tháng trở lại.

Rượu nghệ gừng hạ thổ có thể dùng để mát xa cho phụ nữ sinh thường sau 5 ngày và dùng cho phụ nữ sinh mổ sau 3-4 tuần, khi vết mổ đã liền. Mát xa rượu hạ thổ này lên vùng bụng của phụ nữ sau sinh sẽ giúp làm tan mỡ thừa, giúp bụng chảy xệ sẽ thon gọn lại và mang đến vòng eo gọn gàng cho nữ giới.

Trên diễn đàn cha mẹ, Thể Thao Khoe ghi nhận rất nhiều trường hợp chị em phụ nữ áp dụng cách giảm cân sau sinh mổ này và đạt được hiệu quả rất tốt. Mẹ sau khi sinh, nên mát xa bụng 2 lần/ngày và mỗi lần tầm 15-20 phút. Các mẹ có thể tranh thủ lúc con ngủ để mát xa bụng, nên chú ý là không được mát xa khi bụng đói quá hoặc no quá. Cách mát xa rượu nghệ gừng giảm cân là sử dụng chiếc khăn mềm, thấm rượu vào cho ướt rồi mát xa lên vùng bụng, vùng cánh tay hay bắp đùi mà các mẹ cảm thấy cần phải giảm. Sử dụng đôi bàn tay mát xa theo vòng tròn kim đồng hồ.

Giảm cân sau sinh mổ bằng các loại trà nóng.

Cách giảm cân sau sinh mổ bằng trà được đánh giá là phương pháp an toàn và hiệu quả cho người mẹ cho con bú. Các loại trà như trà xanh, trà gừng, trà atiso hay trà hoa cúc… có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng giải độc cơ thể, làm tiêu hao chất béo và tăng cường sự trao đổi chất. Đặc biệt, chè vằng không những giúp bà mẹ sau sinh mổ giảm cân, thanh lọc cơ thể mà còn giúp lợi sữa, gọi sữa mau về cho bé được uống sữa no đủ.

giam can sau sinh mo bang tra nong

Giảm cân sau sinh mổ bằng trà nóng

Các bài tập nhẹ giúp giảm cân sau sinh mổ.

Luyện tập, vận động cơ thể nhẹ nhàng bằng những bài tập phù hợp sẽ giúp các mẹ sau sinh khỏe mạnh, tinh thần thư thái và dễ chịu hơn. Các bài tập thể dục cũng giúp cơ thể chị em sau sinh mổ được thon gọn hơn, bớt xồ xề và nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối, gọn gàng. Theo các chuyên gia, các bài tập phù hợp cho phụ nữ sau sinh mổ giúp giảm cân nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng gồm:

1. Tập đi bộ giảm cân sau sinh mổ.

Đi bộ là bài tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp với mọi đối tượng và có tác dụng giúp giảm cân khá hiệu quả. Với chị em phụ nữ sau sinh, đi bộ là bài tập rất phù hợp để áp dụng cho mục tiêu giảm cân của mình và được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Đi bộ nhẹ nhàng cũng là cách giúp bạn trở nên thư thái, giảm bớt căng thẳng và phòng ngừa hiện tượng trầm cảm sau sinh. Với bài tập này thì bạn có thể đi bộ xung quanh nhà hoặc sử dụng máy đi bộ để tập tại nhà đều được. Ngoài ra, nếu qua thời kỳ kiêng khem thì bạn có thể đưa bé ra ngoài cùng đi dạo bằng xe đẩy hoặc đi cùng bạn bè, người thân để có thêm động lực. Lưu ý, không nên đi bộ khi ăn no vì như thế sẽ không tốt cho dạ dày.

di bo giam can sau sinh mo

Đi bộ giảm cân sau sinh mổ

2. Tập Yoga giúp giảm cân sau sinh mổ.

Yoga là bộ môn có cách tập khá nhẹ nhàng, phù hợp cho đối tượng phụ nữ sau sinh và đồng thời mang lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng khá tốt. Tuy nhiên, do sinh mổ nên bạn cũng đừng chủ quan thực hiện các động tác Yoga quá phức tạp như uốn dẻo, gập người hay lộn nhào… vì nó có thể ảnh hưởng đến vết mổ khi sinh. Các động tác Yoga nhẹ nhàng, phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất cho phụ nữ sau sinh mổ mà bạn có thể áp dụng cho mình đó là bài tập tư thế cây cầu (Bridge), tư thế xoắn người (Half-Spinal Twist Pose) hay bài tập Yoga tư thế rắn hổ mang…

Tập Yoga giảm cân sau sinh mổ

Tập Yoga giảm cân sau sinh mổ

Lưu ý, khi áp dụng các bài tập giảm cân cho phụ nữ sau sinh mổ thì bạn cần phải nhớ kỹ những điều quan trọng sau:

– Cần phải thực hiện các bài tập khởi động để làm ấm cơ thể trước khi tập và giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.

– Bạn cũng không được vội vàng mà tập quá sức vì như vậy có thể gây ảnh hưởng đến vết mổ bị bục ra và các cơ bị tổn thương khó có thể phục hồi trở lại.

– Trong quá trình luyện tập, nếu bạn cảm thấy mệt hãy nghỉ từ 1 đến 2 phút sau đó tiếp tục. Phải luôn bổ sung nước cho cơ thể để tránh tình trạng mất nước sau khi tập luyện.

– Cơ bụng các mẹ sau sinh hay bị giãn và có khoảng cách giữa các cơ với nhau, ít nhất sau từ 4-8 tuần, các khoảng cách này mới khép lại. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng cơ bụng của bạn ổn trước khi tiến hành tập thể dục giảm cân sau sinh.

Tạo thói quen lành mạnh để giảm cân sau sinh.

Đối với người sinh mổ, việc phục hồi sức khỏe và lấy lại vóc dáng ban đầu khó khăn, lâu hơn người sinh thường. Chính vì thế, để nhanh chóng phục hồi cơ thể thì bạn cần có cho mình chế độ sinh hoạt lành mạnh. Một số thói quen tốt mà bạn cần có đó là:

Trước tiên, người sinh mổ cần đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày. Dù biết rằng việc nuôi con mọn, việc ngủ đúng giờ đủ giấc là rất khó khăn. Nhưng bạn nên tranh thủ lúc con ngủ, hay nhờ người nhà trông con hộ để tranh thủ ngủ.

Sau khi sinh mổ, cơ thể rất mất sức và hơn nữa là mẹ đang cho con bú, nên cần bổ sung thật nhiều nước để nuôi dưỡng cơ thể. Uống đầy đủ nước sẽ giúp các mẹ được thanh lọc cơ thể và giảm cơn đói, thèm ăn đồ ăn vặt.

Nuôi con bằng sữa mẹ không những tốt cho con mà còn tốt cho cả mẹ. Việc cho con bú sẽ giúp các mẹ giảm cân rõ rệt. Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia nổi tiếng, thì khi mẹ cho con bú, cơ thể đã tiêu tốn 800 kalo.

cho con bu giup giam can sau sinh mo

Cho con bú giúp giảm cân sau sinh mổ

Chế độ ăn chính là điều ảnh hưởng nhiều nhất đến thành quả giảm cân sau sinh mổ của bạn. Chính vì thế, bạn cũng cần tạo cho mình một chế độ ăn uống phù hợp và áp dụng thường xuyên. Bạn chỉ nên nạp vào cơ thể một lượng chất béo và tinh bột vừa phải, thay vào đó nên mua bổ sung các rau củ quả tươi, giàu chất xơ, khoáng chất và lựa chọn các loại chất béo tốt như bơ thực vật, bơ lạc, hạt hướng dương…

Ngoài ra, bạn cũng tạo cho mình tinh thần lạc quan và vui vẻ. Stress là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng tăng cân và tinh thần vui vẻ cũng sẽ giúp bạn có đủ quyết tâm kiên trì với quá trình giảm cân trong thời gian dài của mình.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận