Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất ở trong giai đoạn tuổi dậy thì?

bo sung vitamin day du

Ăn gì để tăng chiều cao nhanh là câu hỏi được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm khi tìm chế độ ăn cho con mình nhằm mục tiêu phát triển chiều cao tốt nhất. Vậy theo bạn, đâu là những thực phẩm, dưỡng chất hoàn hảo nhất cho mục tiêu tăng chiều cao ở độ tuổi dậy thì?

Giai đoạn dậy thì là thời điểm cơ thể con người được phát triển mạnh mẽ, để dần hoàn thiện thành người trưởng thành. Bước vào giai đoạn dậy thì, cơ thể sẽ cần hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng để tăng cân và tăng trưởng chiều cao. Trên các diễn đàn sức khỏe, Thiên Trường nhận thấy rất nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên cho con ăn gì để tăng chiều cao nhanh ở trong giai đoạn này. Và để giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ đầy đủ các kiến thức ăn uống để giúp các bạn đang ở độ tuổi dậy thì phát triển cao lớn hơn và khỏe mạnh hơn. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé.

Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tăng chiều cao nhanh nhất thì bạn cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu để nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh. Nguồn dinh dưỡng không thể thiếu để cơ thể phát triển toàn diện là Canxi, Protein, các loại Vitamin và các thực phẩm chức nhiều axit amin. Chính vì thế, các bạn trong giai đoạn dậy thì cần bổ sung thật nhiều các nhóm dinh dưỡng trên để phát triển chiều cao tối ưu nhất nhé ! Dưới đây là các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn phải bổ sung hàng ngày để kích thích phát triển chiều cao.

1. Các thực phẩm giàu Protein.

Trong các thực phẩm giàu Protein có chứa rất nhiều các axit amin, các hooc môn và chất kháng thể kích thích sự tăng trưởng, tái tạo cơ thể. Bạn bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Đặc biệt, hàm lượng Protein lớn có trong thực phẩm giúp làm tăng khối lượng xương và các cơ, thúc đẩy sự tăng trường chiều cao hiệu quả và nhanh chóng. Với Protein thì bạn nên ăn nhiều các loại trứng, sữa, ức gà, thịt bò, hải sản, rau xanh (súp lơ xanh, rau bina, măng tây), đậu nành và các loại hạt khô (hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, đậu phộng)… vì hàm lượng Protein có trong các các thực phẩm này nhiều hơn cả.

2. Các loại thực phẩm giàu Canxi.

Thành phần Canxi là dưỡng chất không thể thiếu để giúp xương chắc khỏe và tăng sự phát triển các mô xương khớp. Vì vậy, trong giai đoạn dậy thì, bạn cần bổ sung thật nhiều các thực phẩm giàu Canxi. Đây là nguồn dinh dưỡng thiết yếu và quan trọng để phát triển chiều cao tốt nhất cho các bạn trẻ. Nguồn thực phẩm giàu Canxi để thúc đẩy tăng chiều cao đó chính là trứng, sữa, các loại hải sản, sữa đậu nành, rau cải xoăn, rau bina…

3. Bổ sung các loại Vitamin đầy đủ.

Vitamin là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể con người. Đặc biệt, trong giai đoạn dậy thì, bạn cần bổ sung nhiều hơn cả để cơ thể phát triển toàn diện hơn và giúp tăng trưởng cân nặng, chiều cao tốt hơn. Các loại Vitamin bạn cần bổ sung đầy đủ là Vitamin D, Vitamin B1, Vitamin B2 để phát triển chiều cao tối ưu nhất.

– Vitamin D có tác dụng làm cho xương chắc khỏe, ổn định bền vững. Trong giai đoạn dậy thì, bạn cần nạp nhiều thực phẩm chứa vitamin D để tăng mật độ xương, giúp bạn cao lớn và khỏe mạnh hơn. Nguồn vitamin D thường có nhiều trong sữa, cà chua, các loại quả họ quýt, khoai tây và súp lơ…

– Vitamin B1 là nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong gạo, đậu nành, thịt lợn, đậu phộng. Loại Vitamin này có chức năng điều hòa quá trình tiêu hóa, duy trì sức khỏe của tim thận và cung cấp lượng máu đầy đủ đến các cơ quan. Đặc biệt, Vitamin B1 là nhân tố thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao rất tốt cho cơ thể.

che do an giam can trong 1 thang 1

Bổ sung Vitamin đầy đủ

– Vitamin B2 cũng là một trong những Vitamin rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của con người. Vitamin B12 có chức năng hỗ trợ sự trao đổi chất, chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và cân bằng dinh dưỡng của cơ thể. Vitamin B12 còn có tác dụng tăng tốc độ tái tạo máu, giúp cơ thể phát triển toàn diện. Vitamin B12 này thường có nhiều trong các loại rau xanh, ngũ cốc, các loại thịt, trứng, sữa, tim, thận, gan, lách…

Bí quyết ăn uống đúng cách để tăng chiều cao hiệu quả.

Để tăng trưởng chiều cao, bạn nhớ nạp đầy đủ các loại thức ăn chứa các thành phần dinh dưỡng trên. Giai đoạn dậy thì là giai đoạn cực kỳ quan trọng để tăng tốc độ phát triển toàn diện của cơ thể vì sau giai đoạn này cơ thể sẽ không phát triển nhanh nữa. Do vậy, bạn cần tập trung bổ sung thật nhiều dinh dưỡng để cơ tăng chiều cao nhanh và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, ngoài việc ăn gì để tăng chiều cao, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

– Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng: Bữa sáng vô cùng quan trọng để bắt đầu một ngày mới làm việc hiệu quả. Chính vì thế, bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng, khiến dạ dày bị trống rỗng.

– Giảm ăn quà vặt: Bạn nên hạn chế ăn các loại quà vặt như kẹo, soloca, các loại đồ ăn nhanh bởi những loại thực phẩm này chứa nhiều chất đường hóa học, gây khó tiêu và ảnh hưởng xấu đến việc phát triển chiều cao.

– Ăn thành nhiều bữa: Việc chia nhiều bữa ăn trong ngày sẽ giúp bạn ăn được nhiều hơn và cơ thể hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn.

– Hạn chế rượu bia: Bạn nên hạn chế uống rượu bia vì nồng độ cồn sẽ khiến cơ thể nóng lên bởi nhiều nhiệt lượng. Hơn nữa, uống nhiều rượu bia sẽ hình thành mỡ thừa. Bạn nên thay thế bằng cách uống nhiều nước lọc, sẽ giúp loại bỏ được độc tố tốt nhất.

han che bia ruou

Hạn chế bia rượu

– Không nên ăn quá nhiều thịt: Ăn gì để tăng chiều cao là rất quan trọng. Tuy nhiên không nên ăn nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến cơ thể. Lượng thịt cung cấp cho cơ thể cũng nên vừa phải, bởi thức ăn này chứa nhiều chất béo bão hòa làm việc tăng trưởng chiều cao bị khó khăn.

– Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao: Điều quan trọng để thúc đẩy chiều cao, ngoài bổ sung dinh dưỡng đầy đủ thì bạn cần chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất, thúc đẩy hệ xương khớp khỏe mạnh và kéo dài xương ra. Các bài tập thể dục hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả mà đơn giản là tập nhảy dây, tập xà đơn, bơi lội… Bạn có thể tham khảo các bài tập này tại các bài tập tăng chiều cao. Khi đã nắm rõ các bài tập này thì bạn cần cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để tập thể dục hàng ngày, để có được chiều cao tối ưu nhé !

Lời kết.

Như vậy, bạn đã biết ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất và hiệu quả nhất rồi đúng không ạ? Sau dậy thì, cơ thể con người vẫn có thể tăng chiều cao nhưng rất chậm và không đáng kể. Vì thế, ở giai đoạn dậy thì, bạn cần tranh thủ ăn uống đầy đủ chất và rèn luyện thể dục thể thao hợp lý để có được chiều cao tối ưu nhất nhé ! Chúc các bạn thành công với mục tiêu tăng chiều cao của mình !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận