Thảm Yoga định tuyến là gì? Cách sử dụng thảm định tuyến

tham yoga dinh tuyen

Bạn đang không biết thảm Yoga định tuyến là gì và dùng thảm tập này như thế nào đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình khi tham gia tập Yoga? Hãy cùng Thể Thao Khỏe đi giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé !

Yoga là bộ môn thể dục, thể thao thu hút được số lượng người tham gia tập luyện rất đông đảo và có phong trào phát triển ngày càng mạnh mẽ tại Việt Nam. Theo các chuyên gia sức khỏe, luyện tập Yoga thường xuyên, đúng cách và có cho mình một chế độ ăn uống phù hợp sẽ mang đến cho người tập một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng xinh đẹp và tinh thần thoải mái.

Khi tham gia vào bộ môn Yoga, một trong những dụng cụ Yoga không thể thiếu đối với tất cả mọi người đó là thảm tập Yoga. Trên thị trường Việt Nam, có rất nhiều loại thảm Yoga được bán ra nhằm phục vụ cho mọi đối tượng và trong đó các mẫu thảm tập Yoga định tuyến là được ưa chuộng hơn cả. Vậy bạn đã biết thảm Yoga định tuyến là gì?, cách sử dụng loại thảm tập này ra sao? và vì sao nó lại được nhiều người yêu thích sử dụng như vậy chưa? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn với bài viết sau đây của Thể Thao Khỏe bạn nhé !

Thảm Yoga định tuyến là gì?

Thảm Yoga định tuyến là một trong những loại thảm tập Yoga được bán chạy và sử dụng nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam. Khác với các loại thảm tập Yoga thông thường, thảm Yoga định tuyến được thiết kế với các điểm và các đường định tuyến in chìm trên bề mặt tấm thảm. Với những đường kẻ sẵn này, người tập Yoga sẽ định hình được các vị trí đặt tay, chân và tạo điều kiện để bạn tập đúng các động tác, tư thế Yoga chuẩn nhất.

Thảm tập Yoga định tuyến cũng được thiết kế với kích thước chuẩn và được làm bằng chất liệu đặc biệt, đem đến sự êm ái, độ ma sát tốt nhất cho người dùng. Thảm tập Yoga định tuyến hiện nay có màu sắc đa dạng, thiết kế vô cùng đẹp mắt, với độ bền cao từ 5-7 năm và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Theo các giáo viên Yoga, sử dụng thảm Yoga định tuyến vô cùng tiện lợi và đặc biệt là khi dùng cho những người mới tập Yoga. Nhờ chiếc thảm tập in sẵn các đường, các điểm định tuyến rõ ràng này mà bạn sẽ không còn lúng túng, tính toán vị trí và khoảng cách đặt tay, đặt chân sao cho chuẩn khi tập.

Thảm tập Yoga định tuyến tạo điều kiện để người tập nhanh chóng nhớ các tư thế tập luyện và nhanh chóng hoàn thành bài tập, do không phải mất thời gian suy đoán để đứng đúng vị trí, tạo đúng tư thế. Loại thảm này đã được thiết kế, tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với mọi thể hình của người tập Yoga. Chính vì thế, dù bạn cao hay thấp đều yên tâm có thể sử dụng chiếc thảm tập có sẵn định tuyến chi tiết này nhé !

Sử dụng thảm tập Yoga định tuyến như nào?

Thảm Yoga định tuyến được thiết kế đầy đủ, chi tiết các điểm và các đường, nhưng khá đơn giản và không hề rối mắt như bạn nghĩ. Vì thế, nếu hiểu rõ thiết kế thì khi sử dụng thảm tập Yoga định tuyến này cực dễ dàng và tiện lợi.

su dung tham yoga dinh tuyen

Sử dụng thảm Yoga định tuyến

Theo hình ảnh hướng dẫn chi tiết từng tác dụng của mỗi vị trí, mỗi đường định tuyến ở trên thì người tập Yoga dễ dàng thực hiện theo trong từng tư thế hay bài tập Yoga cụ thể.

– Các đường kẻ cuối đặt tay và chân trên thảm đều nhau cả về chiều ngang lẫn chiều dọc.

– Điểm đảo chiều giúp định tuyến tay và chân khi bạn tập động tác ngửa người ra.

– Đường kẻ trung tâm định tuyến có độ đồng đều theo chiều ngang.

Lưu ý khi sử dụng thảm Yoga định tuyến.

Sử dụng thảm tập Yoga định tuyến rất tiện lợi và hiệu quả cho người tập. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để đạt kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện của mình:

– Khi mua thảm tập Yoga định tuyến về, bạn nên giặt qua và phơi khô để đảm bảo khi tập Yoga, bạn không bị ảnh hưởng của mùi chất liệu. Lưu ý, chỉ phơi khô ở vị trí thoáng gió chứ không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng.

– Sau khi sử dụng thảm tập Yoga định tuyến xong, bạn cần để nguyên thảm ở đó trong vòng 5-10 phút để giúp làm khô ráo thảm do có dính mồ hôi khi tập luyện. Khi thảm đã khô, bạn cuộn lại và cuốn vào 1 góc cẩn thận, để hôm sau lấy ra tập tiếp. Tốt nhất nên sử dụng túi đựng thảm chuyên dụng để bảo quản.

– Khi dùng thảm tập, không được dùng các dung dịch axit để vệ sinh thảm vì nó sẽ làm thảm nhanh bị hỏng và giảm độ bền.

– Sau khi sử dụng 1 thời gian, bạn cần giặt thảm với một chút xà phòng pha với nước loãng. Bạn nên giặt thảm 1 tháng 1 lần để đảm bảo thảm sạch sẽ, không ảnh hưởng đến hệ hô hấp cũng như gây mụn nhọt cho cơ thể.

– Nên để thảm tập Yoga định tuyến ở nơi cao ráo, không ẩm ướt, không có ánh nắng gay gắt hay để gần nguồn điện, bởi nó sẽ dễ dây cháy.

Các thảm Yoga định tuyến bán chạy nhất Việt Nam.

Đến đây chắc bạn đã hiểu rõ hơn về loại thảm Yoga định tuyến này rồi đúng không? Ở trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các mẫu thảm tập Yoga định tuyến được mua nhiều nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

1. Thảm tập Yoga định tuyến zera Việt nam

Thảm tập Yoga định tuyến Pido được thiết kế cực đẹp, làm từ chất liệu 100% cao su non tự nhiên thân thiện với môi trường và không có hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tập. Thảm tập Yoga có độ đàn hồi cực tốt và độ bám cao giúp chống trơn trượt hiệu quả khi sử dụng. Thông số cơ bản của mẫu thảm Yoga này gồm:

– Màu sắc: đỏ, cam, xanh rêu, tím và xanh bích.

– Kích thước thảm tập: 183 x 61 cm.

– Độ dày thảm: 6mm.

Tham khảo chi tiết và đặt mua thảm tại: Thảm tập Yoga định tuyến zera mat

Su dung tham Yoga dinh tuyen Zen Master
Yoga định tuyến zera Việt nam

2. Thảm Yoga định tuyến Pido.

Thảm Yoga Pido định tuyến được làm từ cao su tự nhiên, kết hợp với Polyurethane (PU) sinh thái và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng. Thảm có độ đàn hồi tốt giúp mang lại cảm giác êm ái khi sử dụng, độ ma sát cao và chống trơn trượt cực tốt. Phần cao su mặt dưới thảm màu đen độ bám sàn cực tốt. Thông số cơ bản của mẫu thảm Yoga này gồm:

– Màu sắc: hồng, xanh ngọc, xanh biển, đen, xám.

– Kích thước thảm tập: 185 x 68 cm (dài x rộng).

– Độ dày thảm: 5 mm.

– Trọng lượng: 2.7 kg.

– Giá bán: 1.150.000 đồng.

Tham khảo chi tiết và đặt mua thảm tại: Thảm tập Yoga định tuyến Pido.

Su dung tham tap Yoga Pido dinh tuyen

Thảm Yoga định tuyến Pido

Lời kết.

Như vậy, bạn đã hiểu thảm Yoga định tuyến là gìcách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng loại thảm tập Yoga này rồi đúng không? Với những kiến thức đầy đủ về thảm tập Yoga định tuyến, hy vọng những người mới tập Yoga có thể biết đến sản phẩm và mua ngay về để dễ dàng tập luyện các bài tập Yoga nâng cao sức khỏe hiệu quả. Xin chào và chúc bạn có nhiều sức khỏe, niềm vui với bộ môn Yoga !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận