Các bài tập Yoga buổi tối tại nhà giúp thư giãn và giấc ngủ ngon hơn

tu the yoga cho cui mat

Luyện tập các bài tập Yoga buổi tối tại nhà được tham khảo lại từ các giáo viên Yoga dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe, giảm stress và ngủ ngon hơn. Cùng tìm hiểu hướng dẫn kỹ thuật chuẩn và áp dụng để luyện tập tại nhà cho mình bạn nhé !

Theo các chuyên gia sức khỏe, Yoga là một trong những phương pháp tập luyện khá nhẹ nhàng, giúp chăm sóc và duy trì sức khỏe cho con người cực tốt. Tập luyện thường xuyên các bài tập Yoga sẽ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, tràn đầy năng lượng và đồng thời có thể đẩy lùi được nhiều loại bệnh tật. Không những vậy, các bài tập Yoga buổi tối còn giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn. Vậy bạn đã biết tập Yoga buổi tối như thế nào phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay các bài tập Yoga buổi tối tại nhà được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các giáo viên Yoga và chia sẻ ngay sau đây !

Các bài tập Yoga buổi tối tại nhà hiệu quả.

Trên thực tế, có hàng trăm bài tập Yoga mà bạn có thể áp dụng cho mình để rèn luyện và nâng cao sức khỏe, tinh thần. Tuy nhiên, khi tập luyện buổi tối thì bạn cần các bài tập Yoga có cường độ nhẹ nhàng, vừa phải để không ảnh hưởng đến giấc ngủ sau đó. Ngoài ra, do tự tập Yoga tại nhà nên bạn cũng nên tham khảo các bài tập càng đơn giản càng tốt. Dưới đây là các bài tập Yoga buổi tối phù hợp nhất dành cho bạn:

1. Tư thế Yoga chó cúi mặt.

Thời gian buổi tối, cơ thể cần được thư giãn để xua tan mệt mỏi và áp lực công việc trong ngày. Với bài tập Yoga tư thế chó cúi mặt này, cả cơ thể của bạn sẽ được kéo căng, các nhóm dây chằng và xương khớp được giãn ra giúp các vùng đau nhức, mệt mỏi được giải phóng. Thực hiện đúng cách bài tập này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Cách thực hiện bài tập Yoga buổi tối này cũng vô cùng đơn giản và bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau:

– Bạn đứng thẳng người và khoảng cách hai chân rộng bằng vai trên tấm thảm tập Yoga cao cấp.

– Gập người xuống phía trước thành hình chữ V, đầu cúi xuống và 2 tay giang rộng chạm xuống tấm thảm. Đồng thời, 2 bàn chân kiễng lên, dồn trọng lực về mũi bàn chân và 2 bàn tay.

– Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, rồi đứng lên lặp lại động tác. Khi tập nhớ chú ý hơi thở đúng cách.

2. Tư thế Yoga con thằn lằn.

Tư thế con thằn lằn (Utthan Pristhasana) là bài tập Yoga buổi tốt dễ tập và có tác dụng giúp giãn cơ, thả lỏng người khá hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga buổi tối này như sau:

– Từ tư thế chó cúi đầu, bạn đưa chân trái lên phía trước giữa 2 cánh tay và sau đó hạ đầu gối phải xuống sàn.

– Di chuyển chân trái lui sang cạnh ngoài của tấm thảm tập, dùng gối tập Yoga đặt lên 2 cùi chỏ của cánh tay. Giữ tư thế này trong 1 phút, thở đều đặn trong 10-15 nhịp thở, rồi quay trở lại vị trí ban đầu và sau đó đổi bên chân.

tu the yoga con than lan

Tư thế Yoga con thằn lằn

3. Tư thế Yoga con châu chấu.

Tư thế Yoga con châu chấu (Salabhasana) là bài tập Yoga buổi tối khá đơn giản và có tác dụng tác động lên phần lưng, cột sống giúp hạn chế tình trạng đau lưng, phòng ngừa thoái hóa cột sống. Động tác này làm xoa dịu cơn đau mỏi vùng sống lưng cho những người thường xuyên ngồi văn phòng, ít vận động. Nhờ đó, bạn sẽ thoải mái, ngủ ngon giấc và sâu giấc hơn. Cách thực hiện bài tập Yoga buổi tối tại nhà này như sau:

– Bạn nằm sấp xuống thảm tập Yoga, duỗi thẳng chân hết cỡ và để đỉnh mũi chân chạm lên sàn.

– Ngẩng đầu lên cao, nâng ngực khỏi mặt thảm, hai bàn tay đan chặt vào nhau và để ra đằng sau lưng, kéo căng lại đằng sau.

– Mắt nhìn về phía trước, tập trung giãn cơ vào cánh tay, lưng và chân. Trong quá trình tập luyện, nên chú ý tập hít vào thở ra đều đặn và từ từ.

– Giữ tư thế trên trong 1 phút thì quay trở lại vị trí ban đầu, thả lỏng cả hai tay và thở ra.

tu the yoga con chau chau

Tư thế Yoga con châu chấu

4. Tư thế Yoga đứng gập người phía trước.

Tư thế Yoga đứng gập người phía trước (Uttanasana) này sẽ giúp làm giãn đốt sống cổ, cột sống, vùng lưng và chân rất tốt. Toàn bộ cơ thể hầu như sẽ được giãn cơ hết ra, giúp giải phóng cơ thể khỏi mệt mỏi và đau nhức. Đây cũng là bài tập Yoga tăng chiều cao để sử dụng cho những bạn đang ở độ tuổi dậy thì. Cách thực hiện chi tiết bài tập Yoga buổi tối này như sau:

– Bạn trong tư thế đứng thẳng người, khoảng cách 2 chân rộng bằng hông, 2 đầu gối hơi gập nhẹ và sau đó gập thân người xuống.

– 2 cùi chỏ ôm qua đầu, duỗi thẳng thân người xuống dưới đất, làm căng hết phần sống lưng và đồng thời thở ra.

– Thả lỏng 2 tay và ấn mạnh 2 chân xuống, từ từ nâng người trở lại vị trí ban đầu.

tu the yoga dung gap nguoi phia truoc

Tư thế Yoga đứng gập người phía trước

5. Tư thế Yoga đứng gập người, dạng chân rộng.

Bài tập Yoga buổi tối này gần giống tư thế hình con nhện và có tác dụng giúp lưu thông máu tốt, làm giãn cơ hiệu quả, giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu. Hướng dẫn các bước thực hiện bài tập Yoga buổi tối tại nhà này như sau:

– Bạn đứng trong tư thế 2 chân rộng gấp 2 lần vai. Hít thật sâu vào và sau đó từ từ đẩy ngực ra, gập người về phía trước hông.

– Duỗi 2 tay rộng ra 2 bên, 2 đầu ngón tay chạm sàn và 2 cùi chỏ gập lại. Bạn có thể sử dụng gối Yoga để tựa trán vào.

– Quay lại vị trí ban đầu, dùng lực nhấn mạnh 2 chân xuống, hít sâu vào và từ từ nâng người lên vị trí ban đầu.

– Động tác này bạn thực hiện trong 1 phút với 10-15 nhịp thở.

tu the yoga dung gap nguoi dang chan rong

Tư thế Yoga đứng gập người, dạng chân rộng

Lưu ý khi tập Yoga buổi tối cho người mới.

Tập Yoga buổi tối giúp tâm trí bạn được cân bằng trở lại, xua tan mọi lo lắng mệt mỏi bên ngoài, thư giãn cơ thể và giúp có giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn. Mặc dù vậy, để đạt chất lượng và hiệu quả cao khi tập luyện các bài tập Yoga buổi tối thì chúng ta cần lưu ý một số điều sau:

– Sau khi ăn tối no, bạn không nên tập Yoga vì điều này sẽ khiến dạ dày bị khó chịu, cơ thể bị nặng nhọc và chất lượng buổi tập không đạt tốt nhất.

– Nên tập sau khi ăn 1-2 giờ. Bữa tối của bạn cũng không nên ăn nhiều, nên ăn những đồ nhẹ nhàng để nhanh tiêu hóa và cơ thể sẽ không nặng nề khi tập Yoga.

– Tập Yoga buổi tối tại nhà, bạn cần chuẩn bị thảm tập Yoga chất lượng, để bảo vệ cơ thể tránh khỏi những chấn thương khi tập luyện. Cần có đầy đủ dụng cụ hỗ trợ tập Yoga như bóng tập Yoga, gối tập Yoga để phát huy được hiệu quả các bài tập.

– Lựa chọn trang phục tập Yoga có khả năng co giãn tốt, thấm hút mồ hôi tốt và tạo sự thoải mái nhất khi luyện tập.

– Nên lựa chọn khu tập Yoga rộng rãi, thoải mái, yên tĩnh để có thể chú tâm hơn vào các bài tập và giúp bạn sẽ ngủ ngon hơn sau khi kết thúc buổi tập.

Lời kết.

Các bài tập Yoga buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn rất phong phú và đa dạng. Trên đây, Thể Thao Khỏe đã chia sẻ các bài tập Yoga buổi tối đơn giản, nhẹ nhàng và dễ thực hiện để các bạn có thể tập luyện thường xuyên, giúp cải thiện giấc ngủ tuyệt vời nhất. Các bạn nên dành thời gian 30 phút mỗi tối với các bài tập Yoga này để nâng cao sức khỏe của mình tốt hơn nhé ! Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và yêu đời !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
3 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận