Cách đánh cầu lông hay giúp nâng cao trình độ cá nhân nhanh Nhất

danh vao diem giua qua cau

Cách đánh cầu lông hay dưới đây được tham khảo từ kinh nghiệm của các vận động viên chuyên nghiệp và sẽ giúp bạn nâng cao trình độ khi chơi cầu lông. hãy cùng Thể Thao Khoe đi tìm hiểu những bí quyết đánh cầu lông hay này bạn nhé !

Cầu lông là bộ môn thể thao khá thú vị, vừa giúp rèn luyện sức khỏe và vừa giúp giải tỏa stress, tăng niềm vui, sự hưng phấn cho người chơi. Thi đấu cầu lông giúp người chơi trở nên linh hoạt, năng động hơn và có tinh thần quyết tâm, động lực lớn để giành chiến thắng. Khi chơi cầu lông, ai cũng muốn trở thành người chiến thắng, là người có cách đánh cầu lông hay và xuất sắc nhất. Vậy làm sao để đánh cầu lông hay? Hãy cùng đi tìm hiểu cách đánh cầu lông hay dành cho mọi người qua bài viết dưới đây nhé !

Để đánh cầu lông hay, ngoài việc tập luyện chăm chỉ và lâu dài thì bạn cũng cần có cho mình những phương pháp, kỹ thuật riêng. Với những kỹ thuật đánh cầu siêu đỉnh, bạn sẽ tạo ra những màn bức phá tuyệt vời và khiến đối thủ phải nể phục. Theo kinh nghiệm của các vận động viên cầu lông chuyên nghiệp, một số cách đánh cầu lông hay mà bạn có thể áp dụng cho mình như sau:

1. Bạn cần nắm vững các kỹ thuật cơ bản.

Để đánh được cầu lông hay, trước hết bạn cần vững các kỹ thuật cơ bản, sau đó tập luyện thành thục và điêu luyện hơn các kỹ thuật đó. Vậy bạn đã biết các kỹ thuật đánh cầu lông cơ bản bao gồm những gì chưa?

– Kỹ thuật 1: Phải đánh vào điểm giữa quả cầu.

Khi đánh cầu, bạn luôn phải nhớ nhắm vào trung tâm cao su tròn của quả cầu. Để thực hành thuần thục kỹ thuật này, bạn nên thực hiện nhiều các cú đánh trên cao, giúp dễ nhìn điểm giữa của quả cầu để đánh.

– Kỹ thuật 2: Đánh cầu của phía trên cùng vòng cung của vợt.

Phần vòng cung trên cùng của vợt cầu lông chính là điểm thuận lợi nhất để giúp bạn phát huy tốc độ và có những pha đánh cầu uy lực. Tại vòng cung trên của vợt sẽ giúp bạn chụp từ trên xuống và xác định được vị trí của quả cầu.

– Kỹ thuật 3: Luôn đứng tại điểm chính giữa của sân.

Sau khi chạy theo cầu để đánh trả, bạn phải lập tức quay về vị trí giữa sân để chuẩn bị cho tình huống cầu tiếp theo. Sự chậm chạp không về trị trí giữa sân ngay sẽ khiến bạn không kịp đánh trả quả cầu của đối phương. Chính vì vậy, hãy luôn đứng ở giữa sân trong tư thế sẵn sàng đáp trả những cú đánh cầu từ đối phương.

– Kỹ thuật 4: Đánh cầu về phía cuối sân.

Phải luôn tạo ra những cú đánh mạnh và chính xác về phía cuối sân nếu bạn không xác định được điểm đón cầu tiếp theo của mình.

danh cau ve cuoi san

Đánh cầu về cuối sân

– Kỹ thuật 5: Thực hành động tác chân.

Để đánh cầu hay, có những màn đánh cầu, trả cầu ngoạn mục thì bạn cần biết cách sử dụng đôi chân khéo léo và linh hoạt nhất. Đôi chân của bạn luôn vận động và sẵn sàng chạy theo hướng của quả cầu bay để nhanh chóng đáp trả cho đối phương. Đồng thời, đôi cánh tay của bạn cũng phải luôn sẵn sàng thực hiện các động tác đón trả cầu mạnh mẽ và dứt khoát.

– Kỹ thuật 6: Thực hành các cú giao cầu ngắn.

Thực hiện kỹ thuật giao cầu ngắn sẽ khiến cho đối thủ mất cảnh giác và không kịp đáp trả cầu. Để đánh cầu ngắn, bạn cần biết cách xác định độ dài và tốc độ bay của cầu, không nên đánh cầu nhẹ quá, rất có thể quả cầu sẽ rơi bên sân của bạn. Những cú giao cầu ngắn này đều có thể áp dụng trong đánh cầu đơn và đánh cầu đôi.

– Kỹ thuật 7: Thực hành phát cầu dài trong đánh đơn.

Đối với nội dung đánh cầu đơn, bạn có thể thực hiện một cú phát cầu dài khiến cho đối thủ mất cảnh giác. Một quả cầu phát dài sẽ khiến đối thủ không kịp đáp trả lại, hoặc do không đủ sức mạnh, hoặc do đứng ở điểm đứng rất khó để hứng cầu và đáp trả.

2. Khai thác điểm yếu của đối phương để đánh cầu lông hay.

Tìm hiểu những điểm yếu của đối phương để tạo ra những bí quyết đánh trả hiệu quả nhất là cách đánh cầu lông hay của những người chơi cầu lông lâu năm. Cách khai thác điểm yếu của đối thủ như sau:

– Cần hiểu cách chơi của đối thủ: Khi bắt đầu đánh cầu lông, bạn phải tinh ý tìm hiểu và phán đoán cách chơi của đối thủ. Bạn nên xem đối thủ của mình chơi tấn công hay chơi phòng thủ. Đối thủ có đánh trả yếu ớt không, thuận tay phải hay tay trái. Khi khai thác càng kỹ những điểm yếu của đối phương sẽ càng giúp bạn có những chiến thuật tốt khi chơi đánh cầu lông.

– Ép đối thủ phải di chuyển khắp sân: Không nên đánh cầu đúng một vị trí trên sân của đối thủ, sẽ khiến họ dự đoán được các cú đánh tiếp theo của bạn. Hãy tạo ra những cú đánh cầu tại nhiều vị trí khác nhau trên sân, phải ép đối phương phải di chuyển nhiều trên sân và khiến cho đối phương bị mòi nhừ đôi chân.

– Đánh cầu về phía tay trái của đối phương: Đa số mọi người gặp khó khăn khi đáp trả cầu từ phía tay trái. Bạn nên khai thác điểm yếu này bằng cách luôn đánh cầu về phía tay trái để đối phương lúng túng, khó khăn khi đáp trả lại.

danh cau ve tay trai doi phuong

Đánh cầu về tay trái đối phương

– Thực hiện các cú đánh đơn giản: Mẹo đánh này sẽ khiến đối phương thiếu cảnh giác và lơ là khi đáp trả cầu. Tận dụng ngay lúc này, bạn sẽ thực hiện ngay một cú đánh ngắn hoặc cú đánh dài, sẽ khiến đối phương không kịp trở tay.

– Thay đổi hướng cầu linh hoạt: Khi đáp trả cầu từ đối phương, bạn không nên trả cầu đúng hướng của đối phương vừa phát, mà nên thay đổi hướng khác. Động tác phát trả cầu phải dứt khoát, nhanh nhẹn để đối phương không xác định được hướng cầu đi và không kịp phản ứng.

– Thực hiện cú thả cầu về cuối sân: Đây là cách đánh cực cực hay, khiến đối phương nhanh mệt và mỏi nhừ đôi chân. Bạn cố gắng làm chủ được cách phát và bắt cầu, sau đó, phát cầu mạnh về phía cuối sân, khiến họ mất cảnh giác và phải chạy thật nhanh về phía cuối sân.

– Điều hướng đối thủ theo lối chơi của bạn: Hãy luôn làm chủ các cách phát, bắt cầu và khiến đôi phương mất kiểm soát, rơi vào thế yếu, phải chơi theo lối chơi của bạn.

3. Thực hiện nhiều kỹ thuật khó, khiến đối phương không đáp trả được.

Những kỹ thuật khó trong đánh cầu lông sẽ tạo nên sự đột phá và giúp người chơi nhanh chóng giành chiến thắng. Để có cách đánh cầu lông hay, bạn không thể bỏ qua những bí quyết độc đáo dưới đây:

– Cú đánh xoáy: Thực hiện cú đánh này sẽ khiến đối phương khó đoán được hướng đi của quả cầu. Cách đánh xoáy cầu lông khá hay đó là bạn thực hiện cách di chuyển vợt về phía trước bình thường, sau đó di chuyển cầu vào bên trong vợt để vợt cắt vuông góc với tâm quả cầu.

– Cú đánh chụp: Cú đánh chụp cầu thực hiện bằng cách cắt vợt hoặc di chuyển vợt vuông góc với tâm quả cầu khi cầu đang ở trên không trung.

– Đập cầu mạnh: Cách đập mạnh cầu sẽ tạo ra những pha dứt điểm đẹp trong khi đánh cầu lông. Đập mạnh cầu dứt khoát và nhanh chóng sẽ khiến đối phương mất cảm giác mà không ứng phó kịp thời.

dap cau manh

Đập cầu mạnh

– Bật cao trước khi đập cầu: Kỹ thuật bật cao trước khi đập cầu sẽ tạo điều kiện cho bạn đập cầu khỏe hơn, có nhiều lực hơn và làm cho quả cầu rơi nhanh hơn, khiến đối phương không thể ứng phó kịp thời.

– Luôn có kế hoạch di chuyển: Bạn không nên di chuyển quá nhiều trên khắp sân sẽ khiến mởi chân và mất sức. Hãy lên kế hoạch di chuyển bằng cách phán đoán hướng đi của cầu để đỡ dễ dàng bắt đầu, đáp trả mà không cần phải di chuyển nhiều.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận