chọn bóng tập Yoga phù hợp nhất

tap bong yoga

Bóng tập Yoga là một trong những “trợ thủ đắc lực” cho người tập Yoga, với độ đàn hồi và co giãn tốt, bóng tập biến các bài tập thông thường trở nên thú vị hơn, tạo cảm hứng cho người tập. Vậy làm thế nào để chọn được bóng tập Yoga tốt nhất? xin chia sẻ đến bạn một số cách chọn bóng tập Yoga trong bài viết dưới đây.

Tập luyện với bóng sẽ giúp cơ thể bạn linh hoạt và nhẹ nhàng hơn khi thực hiện các bài tập. Bởi bóng tập nhẹ, có độ đàn hồi tốt sẽ giúp các cơ khớp, gân, đùi vận động dễ dàng hơn.

Bóng Yoga sẽ giúp tăng sức bền cho cơ thể bạn vì khi tập với bóng sẽ có nhiều động tác đòi hỏi cơ thể phải phản ứng nhanh chóng với các động tác. Hỗ trợ khả năng cân bằng cho cơ thể khi thực hiện các động tác giữ thăng bằng cơ bản.

Thực hiện các bài tập với bóng tập Yoga giá rẻ giúp bạn có một vòng eo thon gọn, đa số các bài tập với bóng sẽ tác động vào các nhóm cơ bụng, hông, mông làm đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng.

Cách chọn bóng tập Yoga

Đường kính bóng.

Bạn nên chọn bóng có đường kính phù hợp với chiều cao của bạn để có thể dễ dàng tập luyện.

Bóng tập Yoga thường có 2 kích thước là 65cm và 75cm, nếu bạn cao dưới 1m65 thì nên chọn bóng có đường kính 65cm, cao trên 1m65 thì nên chọn bóng có đường kính 75cm.

Kiểm tra độ đàn hồi.

Những quả bóng tập chất lượng sẽ có độ đàn hồi và khả năng chịu lực rất tốt giúp bạn thực hiện các bài tâp một cách dễ dàng, tránh gặp phải những tổn thương trong quá trình tập luyện.

Nên chọn bóng tập Yoga loại trơn hay loại gai?

Bóng tập Yoga trơn.

Bóng tập loại trơn có bề mặt nhẵn, khi cơ thể tiếp xúc trực tiếp với bóng mang lại cho người tập cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Loại bóng này phù hợp với những người mới tập bởi nó giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác cơ bản như chống đẩy, squat với bóng tập Yoga.

Bóng tập Yoga loại gai.

bong tap yoga gai

Bóng tập Yoga dạng có gai

Bóng loại gai thường được làm từ cao su dày dặn, bề mặt bóng phủ gai giúp người dùng thực hiện các bài tập khó một cách an toàn bởi các núm gai nổi có khả năng chống trơn. Những người tập lâu năm nên chọn loại bóng này để có thể đa dạng các bài tập.

3. Bóng tập Yoga Brosman.

Bóng tập Yoga Brosman

Bóng tập Yoga Brosman

Nếu bạn muốn có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, một cơ bắp săn chắc thì đừng quên tập luyện với bóng Yoga Brosman nhé. Được làm từ chất liệu cao su có độ đàn hồi cao giúp bạn thực hiện các bài tập ở tư thế ngồi vào bóng kết hợp với các động tác tay, chân một cách dễ dàng.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận