Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân hiệu quả nhất?

Chay bo bao nhieu phut de giam can

Tập thể dục chạy bộ được đánh giá là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả nhất. Mặc dù vậy, chạy bộ giảm cân như thế nào đúng cách? và chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân hiệu quả? là 2 vấn đề mà không phải ai cũng nắm rõ. Trong chủ đề lần trước,. trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc “chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân?”. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu để biết được câu trả lời bạn nhé.

Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân?

Theo các chuyên gia chạy bộ, hiện tại chưa có 1 quy định cụ thể nào về việc chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân. Trong thực tế, việc chạy bộ bao nhiêu phút hay bao nhiêu km nhằm đạt được mục tiêu giảm cân thì nó phụ thuộc vào từng đối tượng cụ thể như cân nặng hiện tại, độ tuổi hay chế độ sinh hoạt hàng ngày… Mặc dù vậy, cũng theo các chuyên gia, nếu bạn đang lấy chạy bộ ra làm phương pháp để giảm cân cho mình thì bạn nên duy trì lịch chạy bộ của mình khoảng 30-45 phút/buổi tập và tối thiểu 4-5 buổi chạy/tuần.

 

Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả.

Như vậy là bạn đã biết chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân rồi đúng không? Vậy còn cách chạy thì chạy như thế nào để đạt được mục tiêu giảm cân? Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ thêm với bạn một số bí quyết và lưu ý giúp chạy bộ giảm cân đạt kết quả cao nhất.

– Nếu chưa bao giờ chạy bộ, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện kế hoạch của mình. Bác sĩ sẽ xác định mức độ chạy phù hợp và những vấn đề cần thiết trong quá trình chạy bộ để giảm cân cho bạn.

– Trước khi tham gia chạy bộ, bạn nên sắm cho mình 2 bộ quần áo thể thao thoải mái và 1 đôi dày có kích cỡ phù hợp để sử dụng vào các buổi tập.

– Trước khi bắt đầu bài tập chạy bộ, bạn cần khởi động toàn bộ cơ thể thật kỹ (bạn có thể tham khảo các bài tập khởi động và sau đó chạy từ từ khoảng 200m rồi tăng tốc dần. Chạy trung bình khoảng 30 phút và giảm tốc độ khi còn khoảng 50m cuối. Chạy bộ cần có sự cố gắng nhưng cần giữ tinh thần thoải mái và làm chủ được tốc độ của mình để đảm bảo an toàn và giữ gìn sức khỏe trong quá trình giảm cân. Vào thời gian cuối buổi tập, bạn nên đi bộ hoặc tập một số bài tập thể dục thả lỏng cơ thể, điều chỉnh hơi thở nhẹ nhàng để hệ hô hấp trở lại bình thường.

Chay bo giam can

Chạy bộ giảm cân

– Với những bạn mới bắt đầu tham gia chạy bộ giảm cân thì nên kết hợp chạy với đi bộ để không mất quá nhiều sức và ảnh hưởng sức khỏe. Bạn nên tăng thời gian chạy sau một thời gian chạy để tăng hiệu quả giảm cân.

– Để đạt hiệu quả giảm cân với bài tập chạy bộ thì bạn nên kết hợp chạy leo dốc, chạy bộ leo cầu thang hay nhảy dây giảm cân… để giúp tiêu hao lượng calo lớn hơn trong các buổi tập.

– Tất nhiên, bạn cũng cần phải duy trì thói quen chạy mỗi ngày hoặc ít nhất 4 đến 5 ngày trong tuần thì chạy bộ giảm cân mới đạt được mục tiêu như đã đề ra.

– Uống nhiều nước trước, trong và sau khi chạy để tránh mất nước.

– Ngoài ra, khi tham gia chạy bộ giảm cân thì bạn cần phải kết hợp chạy bộ với chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý. Dinh dưỡng quyết định đến khoảng 60% thành quả mà bạn có thể đạt được khi đặt ra mục tiêu chạy bộ giảm cân. Bạn không nên thực hiện chế độ ăn kiêng quá nhiều bởi dễ làm suy nhược cơ thể. Chế độ ăn uống nên bao gồm 40% carrbohydrates, 30% protein và 30% chất béo. Bạn nên ăn các loại hạt, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa để nhanh lấy lại vóc dáng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe…

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
5 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận