Kickfit là gì? Những điều cần nắm rõ khi tìm hiểu về Kickfit

Kickfit la gi

Với những bạn đang có nhu cầu giảm cân, làm săn chắc cơ thể và nhắm đến mục tiêu có một thể hình đẹp thì Kickfit được đánh giá là một trong những bộ môn hoàn hảo nhất. Vậy bạn đã biết Kickfit là gì? hay cụ thể những lợi ích mà bộ môn Kickfit này mang lại cho bạn là gì chưa?

Kickfit là gì?

Kickfit là loại hình tập luyện thể dục kết hợp giữa Kickboxing với Fitness nhằm giúp tứ chi và toàn bộ cơ thể được vận động tối đa. Kickfit được lấy cảm hứng từ nhiều phong cách võ thuật, kết hợp các động tác mạnh mẽ như đấm, đá cùng kỹ thuật tấn công, di chuyển tạo thành môn thể thao rèn luyện thể lực và giúp thể hình săn chắc. Với Kickfit, bạn có thể thực hiện mục tiêu lấy lại vóc dáng của bản thân đồng thời thỏa mãn niềm đam mê võ thuật và tự vệ trong mọi tình huống nguy hiểm bất ngờ xảy ra.

 

Kickfit là gì?

Kickfit gồm những bộ môn võ nào?

Trong thực tế tập luyện, Kickfit là sự kết hợp hoàn hảo của 3 bộ môn võ thuật gồm BoxingKick-Boxing và Muay Thái. Với những bài tập kết hợp giữa sự uyển chuyển, mạnh mẽ và vận động tứ chi linh hoạt thì người tập sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu mình đã đề ra. Có một điều bạn cần hiểu rõ khi tìm hiểu về Kickfit đó là tuy Kickfit lấy cảm hứng và áp dụng những chiêu thức võ thuật nhưng nó đã được chuyển hóa để thích hợp cho việc rèn luyện thể lực, chính vì vậy mà Kickfit thích hợp để tập luyện cho cả nam và nữ.

Những dụng cụ cần có khi tập Kickfit.

Theo các HLV chuyên nghiệp, để tập Kickfit chuẩn và có thể đạt kết quả tốt nhất thì bạn cần phải sở hữu cho mình những dụng cụ gồm:

– Bao đấm tập võ.

Bao cát đấm bốc là một dụng cụ không thể thiếu khi tham gia tập Kickfit. Bao cát hỗ trợ tập các đòn đấm, đá trong tất cả các bộ môn võ thuật. Với bao đấm tập Kickfit thì bạn có thể sử dụng các loại như trụ đấm, bao cát treo tường hoặc các loại bao đấm quả lê.

Bao cat tap Kickfit

Bao cát tập Kickfit

– Đích tập võ.

Các loại đích đấm, đích đá tập võ cũng được sử dụng rất nhiều trong các bài tập Kickfit khi tập luyện với các HLV. Các loại đích này có tác dụng giúp người tập xác định mục tiêu chuẩn hơn và ra được các đòn đánh nhanh hơn.

 

Đích võ tập Kickfit

– Găng tay đấm bốc.

Găng tay Boxing cũng là một dụng cụ cần thiết và không thể không có khi tham gia tập Kickfit. Găng đấm có tác dụng nhằm giúp hạn chế lực ra đòn và từ đó bảo vệ bạn khỏi những chấn thương không đáng có, che chắn, đồng thơi giúp tự vệ tốt hơn.

Dich vo tap Kickfit

Găng đấm tập Kickfit

– Băng đa.

Băng đa hay băng quấn tay là dụng cụ có tác dụng giúp bảo vệ bàn tay và cổ tay tránh những chấn thương khi tập đấm. Băng quấn tay dùng để cố định các khớp xương của bàn tay, giúp bạn tránh được những chấn thương khi giao đấu hoặc khi đấm bao cát, giúp cho tay không bi trượt ra khỏi găng tay.

 

– Dây nhảy.

Dây nhảy thể dục là dụng cụ có tác dụng hỗ trợ bài tập nhảy dây giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả khi tham gia tập Kickfit. Ngoài ra, nhảy dây cũng có tác dụng rất tốt cho tim mạch và giúp các động tác khi tập Kickfit được linh hoạt hơn.

Lợi ích khi tham gia tập Kickfit.

Theo chia sẻ của rất nhiều học viên Kickfit tại các phòng tập chuyên nghiệp, tập luyện Kickfit thường xuyên mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Cụ thể, những tác dụng có thể kể đến gồm:

1. Kickfit giúp giảm cân nhanh.

Theo tính toán khoa học, 1 giờ tập luyện bộ môn Kickfit đúng cách sẽ giúp chúng ta tiêu hao được khoảng từ 600-800 calo. Chính điều này nên khi tham gia tập luyện Kickfit sẽ giúp cơ thể giảm cân nhanh nhất. Tập luyện môn Kickfit còn giúp cho cơ thể của người tập trở lên cân đối và săn chắc hơn. Đối với các bạn nam sẽ nhìn đô con hơn và các bạn nữ sẽ có thân hình sexy hơn, có 3 vòng đẹp và quyến rũ.

2. Kickfit giúp giảm Stress.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, việc đấm đá hoặc đập phá những đồ vật xung quanh sẽ giúp chúng ta giảm stress nhanh chóng. Với bộ môn Kickfit này thì bạn sẽ tha hồ vứt bỏ những gánh nặng công việc, cuộc sống của mình với các bài tập đấm, đá…

3. Giúp nâng cao khả năng tự vệ.

Kickfit sử dụng các chiêu thức võ thuật của Boxing, Kick-Boxing và Muay Thái nên người tập luyện bộ môn Kickfit về lâu dài cũng sẽ có được căn bản của võ thuật, có khả năng phản xạ, tự vệ trong một số trường hợp nhất định.

4. Kickfit giúp rèn luyện tính kỷ luật.

Khi tham gia tập luyện bộ môn Kickfit thì đòi hỏi người tập phải tuân thủ các quy định của bộ môn cùng hướng dẫn của HLV một cách nghiêm túc và triệt để nhằm đạt được hiệu quả như mong muốn. Chính điều này sẽ giúp người tập quen dần với tính kỷ luật cao.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận