Các bài tập thể dục cho bà bầu phù hợp nhất

Tap the duc di bo cho ba bau

Trong thời gian mang thai, ngoài việc chuẩn bị tâm lý thoải mái và bổ sung cho mình chế độ dinh dưỡng phù hợp thì mẹ bầu cần nên thường xuyên tham gia tập thể dục để tăng cường sức khỏe, giảm các triệu chứng đau lưng mỏi cơ và đồng thời hạn chế những bệnh thường gặp như đau đầu, táo bón, trĩ, mất ngủ… Tuy nhiên, không phải bài tập hay bộ môn thể dục nào cũng phù hợp với đối tượng bà bầu vì tập không đúng sẽ rất dễ bị động thai hay tụt đường huyết…

1. Tập thể dục đi bộ.

Đi bộ là bài tập thể dục giúp vận động toàn thân và phù hợp áp dụng để tập luyện cho mọi đối tượng. Với chị em phụ nữ mang thai, đi bộ được đánh giá là phương pháp tập nhẹ nhàng, an toàn và mang đến những lợi ích giúp cải thiện máu, tăng cường vận động xương khớp, đồng thời rèn luyện sức khỏe hiệu quả. Ngoài ra, đi bộ còn giúp bà bầu thư giãn, tĩnh tâm bớt lo âu và mang đến tinh thần thoải mái. Lưu ý khi áp dụng bài tập thể dục cho bà bầu này đó là bạn nên chọn địa điểm đi bộ có không gian yên tĩnh, trong lành và nhiều ánh sáng hoặc nếu đang sở hữu cho mình chiếc máy chạy bộ gia đình thì bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng để tập luyện cho mình.

 

2. Tập Yoga.

Yoga là hình thức tập thể dục khá nhẹ nhàng và hoàn toàn phù hợp cho bà bầu ở tất cả các giai đoạn mang thai. Các bài tập Yoga cho bà bầu đúng cách sẽ giúp chị em tăng cường sức khỏe, tăng cường độ dẻo dai và giúp sinh nở dễ dàng hơn. Yoga nhấn mạnh vào nhịp thở và sự kết hợp các động tác nhẹ nhàng, mềm dẻo sẽ giúp mẹ bầu được thư giãn thoải mái, giảm bớt những lo âu, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, rất nhiều nghiên cứu còn cho rằng, tập Yoga thường xuyên trong thời kỳ mang thai sẽ giúp giảm nguy cơ thai nhi mắc các chứng rối loạn tâm lí sau khi sinh và nâng cao trí tuệ của con ngay từ trong bụng mẹ. Điều lưu ý khi tập Yoga cho bà bầu đó là bạn nên theo tập ở những trung tâm chuyên nghiệp và sở hữu cho mình một chiếc thảm tập Yoga sạch sẽ, an toàn.

 

3. Tham gia bơi lội.

Bơi lội là một trong những bài tập thể dục cho bà bầu được rất nhiều chuyên gia sức khỏe đánh giá cao và khuyên chị em nên áp dụng tập luyện, nhất là phụ nữ mang thai ở 3 tháng cuối. Khi bà bầu tham gia bơi, sức nổi của nước sẽ giúp hạn chế những áp lực lên các khớp xương của mẹ bầu và điều này sẽ giúp các mẹ cảm thấy thoải mái bởi cơ thể được thả lỏng không còn đau nhức ở vùng lưng. Ngoài ra, tham gia bơi lội cũng là một trong những cách tập luyện cho tim mạch tốt nhất cho cả mẹ và bé. Khi tham gia bơi lội ở thời kỳ mang thai thì mẹ bầu nên lưu ý chọn cho mình bể bơi có nguồn nước đảm bảo và nên sử dụng kính bơi để bảo vệ mắt trong suốt quá trình bơi.

 

4. Các bài tập giãn cơ.

Các bài tập giãn cơ có tác dụng giúp cho cơ bắp lỏng ra, linh hoạt hơn và giảm bớt đau nhức xương khớp trong thời gian mang bầu. Lưu ý, các bà bầu khi áp dụng bài tập giãn cơ thì nên cố gắng kéo căng người nhẹ nhàng trong giới hạn thoải mái, không nên cố quá và dừng lại ngay nếu cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn. Bạn cũng nên áp dụng các bài tập giãn cơ này thường xuyên để có thể có hiệu quả tối ưu nhất.

 

5. Bài tập Kegel.

Kegel là bài tập thể dục cho bà bầu có tác dụng cải thiện sức mạnh cơ sàn khung chậu nhằm giúp cho quá trình chuyển dạ và sinh nở dễ dàng hơn. Cách thực hiện bài tập Kegel cho bà bầu cũng khá đơn giản, bạn hãy tự co lại rồi giữ chặt các cơ chung quanh âm đạo và hậu môn như thể bạn đang cố kiềm nước tiểu không cho thoát ra ngoài khi đi vệ sinh. Giữ như vậy càng lâu càng tốt và sau đó nghỉ xả hơi rồi lặp lại khoảng 10 lần cho 1 lần tập. Cố gắng tập Kegles khoảng 3-4 lần/ ngày.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận