Bí quyết tập Yoga thành công được chia sẻ bởi các HLV Yoga

Lam theo huong dan cua giao vien Yoga

Có khá nhiều bạn mới tham gia tập Yoga nhưng lại sớm nản chí và bỏ dỡ việc tập luyện của mình. Vậy, bí quyết tập Yoga thành công là gì để có thể áp dụng vào thực tế cho người mới theo tập Yoga? Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này, hãy tham khảo ngay 8 bí quyết tập Yoga thành côngđược Thể Thao Khỏe tổng hợp và chia sẻ sau đây.

1. Xác định mục tiêu rõ ràng.

Theo rất nhiều HLV, để tập Yoga thành công thì trước hết bạn phải xác định rõ mục tiêu tập Yoga của mình là gì? Bạn tham gia tập Yoga vì muốn giảm béo, giảm mỡ thừa? muốn tăng sự dẻo dai cho cơ thể? để chữa bệnh? hay tập Yoga để tăng cường khả năng sinh lý?… Sau khi xác định được mục đích tập luyện thì bạn sẽ có quyết tâm để theo tập và những lúc khó khăn, chán nản bạn sẽ lấy mục tiêu ra để giúp mình cố gắng hơn, đồng thời không bị chùn bước.

2. Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ.

Với bộ môn Yoga này thì nó có khá ít dụng cụ tập Yoga cần phải chuẩn bị trước khi tham gia theo học. Nếu là người mới theo tập thì bạn chỉ cần mua cho mình 1-2 bộ quần áo Yoga phù hợp và 1 chiếc thảm tập Yoga với chất liệu, kích thước, màu sắc yêu thích. Ngoài ra, khi muốn tập Yoga nâng cao thì bạn có thể mua thêm gối Yoga, bóng Yoga hay vòng tập Yoga… Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ là bí quyết tập Yoga thành công mà rất ít người nghĩ đến nhưng nó lại vô cùng quan trọng.

3. Tạo thói quen sống vui khỏe.

Căng thẳng tâm lý, stress là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể mất năng lượng, mệt mỏi và đầu óc thiếu tỉnh táo dẫn đến việc tập luyện không đạt được kết quả như ý. Khi tham gia luyện tập Yoga, bạn cần phải loại bỏ hoàn toàn những toan tính, thắc mắc trong đầu ra và để cho bộ não được nghỉ ngơi đến khi bài tập kết thúc. Tâm hồn và cơ thể thể được thư giãn là điều mà Yoga hướng đến.

4. Làm đúng theo hướng dẫn của giáo viên.

Thực hiện các bài tập Yoga đúng kỹ thuật không hề dễ dàng vì các động tác trong Yoga khá phức tạp và ảnh hưởng nhiều đến hệ xương khớp, các khối cơ. Nếu không làm theo đúng hướng dẫn của giảng viên, một số học viên thực hiện sai sẽ ảnh hưởng không tốt tới hệ xương và cần quá trình chữa trị lâu dài. Chính vì vậy, với rất nhiều học viên bí quyết tập Yoga thành công của họ đơn giản chỉ là làm đúng theo những gì giáo viên đã hướng dẫn.

 

5. Nhờ sự giúp đỡ của giảng viên Yoga.

Trong 1 lớp học Yoga có khá đông học viên nên giảng viên sẽ không thể bao quát hết toàn bộ lớp học. Vì vậy, nếu gặp bất cứ vấn đề gì thì bạn nên nói rõ để họ có thể giúp đỡ bạn khắc phục sớm nhất có thể. Không ngừng học hỏi, sửa chữa khuyến điểm của mình là bí quyết tập Yoga thành côngmà bạn không nên bỏ qua khi tham gia tập Yoga tại các trung tâm.

6. Không nên tập quá sức.

Tập Yoga được đánh giá là một trong những phương pháp giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi cho cơ thể bạn hiệu quả nhất. Chính vì vậy, nếu bạn đang tập một tư thế Yoga quá khó và cảm thấy căng thẳng vì nó thì hãy dừng lại ngay lập tức. Hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình. Yoga giống như một cuộc hành trình, nó giúp bạn thưởng thức, suy ngẫm, lắng nghe cơ thể chứ không phải là một cuộc đua cần thành tích.

7. Chăm chỉ và siêng năng tập luyện.

Tập Yoga là một quá trình rèn luyện lâu dài và thành công trong Yoga cũng không dành cho những con người lười biếng. Với bộ môn Yoga, nó bao gồm 5 bước cơ bản là thiền, khởi động, tập các asana, xoa bóp và thư giãn, mỗi giai đoạn mỗi quá trình đều thực hiện chậm rãi và đòi hỏi tỉ mỉ đến từng chi tiết. Chính vì vậy, quá trình luyện tập Yoga không phải chỉ là ngày một ngày hai, quan trọng nhất là bạn phải có tính kiên nhẫn, chịu khó tập luyện một khi đã bước vào bộ môn này.

 

8. Có chế độ ăn lành mạnh khi tập Yoga.

Chế độ ăn lành mạnh là một trong những bí quyết tập Yoga thành công được các HLV đặc biệt lưu ý cho học viên. Không ăn quá nhiều dầu mỡ, tập trung bổ sung những dưỡng chất thiết yếu, ăn nhiều rau xanh và trái cây là một trong số những điều bạn luôn phải nhớ…

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận