Sau tập Gym không nên ăn gì để đảm bảo đạt hiệu quả tốt Nhất?

Rau cu qua song

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng và quyết định đến hơn 60% thành quả mà bạn có thể đạt được khi tham gia tập Gym. Mặc dù vậy, không phải thực phẩm nào cũng phù hợp để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho Gymer.

1. Bánh ngọt.

Các loại bánh ngọt như bánh bông lan, bánh quy… khá quen thuộc với mỗi chúng ta nhưng nó lại nằm trong nhóm thực phẩm không nên ăn sau khi tập Gym. Trong bánh ngọt có chứa quá nhiều chất béo, muối, đường, calo và đây là kẻ thù của dân tập Gym. Nếu bạn muốn bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể thì tốt nhất nên chọn vài lát bánh mỳ nướng hay hoa quả khô thay vì ăn bánh ngọt.

 

2. Các loại thức ăn nhanh.

Thức ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh phô mai hay các loại snack mặn… thường được rất nhiều người yêu thích sau khi tập Gym và đây là một sự lựa chọn sai lầm. Sau khi tham gia tập Gym, cơ thể bạn thường có cảm giác thèm ăn mặn để bổ sung lượng natri và kali đã tiết ra ngoài thông qua đường mồ hôi trong khi tập. Các thức ăn nhanh này chứa quá nhiều calo và sẽ làm cho nỗ lực tập Gym giảm cân, tăng cơ của bạn bị tan biến. Thay vì ăn bánh snack, bạn hãy ăn chuối hoặc các loại hoa quả sấy vì chuối rất giàu kali và tốt cho sức khoẻ.

3. Nước ngọt và nước uống có ga.

Nước ngọt và nước uống có ga luôn là sự lựa chọn tối kị khi tham gia tập Gym. Chúng ta tham gia tập Gym với mục tiêu làm giảm mỡ thừa, tăng cơ và khi uống nước ngọt hay nước uống có ga thì mục tiêu của nó là ngược lại. Loại nước này có chứa nhiều đường mà khi bổ sung vào cơ thể nó sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng sự tích mỡ. Ngoài ra, caffein trong nước ngọt và nước uống có ga có thể làm tăng hưng phấn tức thời nhưng về lâu dài nó sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải vào hôm sau. Khi muốn bổ sung nước cho cơ thể, bạn nên lựa chọn nước lọc tinh khiết là hoàn hảo nhất.

 

4. Đồ chiên nhiều dầu mỡ.

Thực phẩm dạng chiên rán, nhiều dầu mỡ được xếp vào TOP đầu trong những thực phẩm sau khi tập Gym không nên ăn. Những thức ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng nhanh trọng lượng cơ thể bạn và bạn sẽ rất khó đạt được mục tiêu giảm cân, tăng cơ khi tham gia tập Gym. Hơn nữa, đồ ăn dầu mỡ còn làm tăng lượng cholesterol trong máu dẫn đến những triệu chứng về tim sau này.

5. Thịt đỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chất béo bão hòa có trong thịt đỏ sẽ làm chậm chuyển hóa và làm chậm sự trao đổi chất. Hàm lượng mỡ động vật bảo hòa không chỉ bịt kín các động mạch mà còn không cung cấp đủ protein cần thiết cho cơ thể. Thịt đỏ được xem là thực phẩm khó tiêu và không nên ăn sau khi tập Gym (bạn có thể ăn vào buổi sáng).

6. Rau củ quả sống.

Ăn rau củ quả sống thực sự rất tốt và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người nhưng nếu có ý định ăn chúng sau buổi tập Gym thì bạn nên tìm hiểu lại. Điều này có thể giải thích như sau, rau củ quả sống chỉ thích hợp dùng cho các bữa ăn nhẹ hoặc dùng cho những bạn đang cần một bữa ăn ít chất béo. Trong khi đó, sau khi tập Gym thì cơ thể bạn bị thiếu hụt một phần năng lượng lớn và rau củ quả sống thậm chí không chứa đủ lượng calo tối thiểu cho một người bình thường nên không thể giúp bạn bổ sung năng lượng giúp phục hồi thể trạng được.

 

7. Lương khô.

Bạn có thể ăn lương khô trước khi tập Gym nhưng nếu ăn sau khi tập thì đây lại là một sai lầm. Trong lương khô chứa nhiều đường nhằm tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy sản sinh chất béo. Ngoài ra, những thanh lương khô còn cung cấp năng lượng và nếu bạn ăn lương khô sau buổi tập tối thì nó sẽ làm bạn khó ngủ hơn vì đầy bụng. Chính vì vậy, việc ăn lương khô sau khi tập Gym chỉ gây hại chứ không tốt lành gì cho bạn

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận