Chiều cao rổ bóng rổ tiêu chuẩn cho trẻ em và người lớn

Chieu cao ro bong ro

Trong thi đấu bóng rổ, ngoài các quy định chi tiết về quả bóng tiêu chuẩn, kích thước sân đấu tiêu chuẩn hay bảng rổ, kích thước vành rổ… thì còn có quy định cụ thể về chiều cao rổ bóng rổ. Vậy bạn đã biết chiều cao rổ bóng rổ tiêu chuẩn thi đấu dành cho trẻ em và người lớn là bao nhiêu chưa?

Chiều cao rổ bóng rổ tiêu chuẩn.

Theo quy định, chiều cao rổ bóng rổ sẽ được tính từ mép trên của vành rổ xuống đến dưới mặt sân thi đấu. Chiều cao rổ bóng rổ được đặt ra bởi tổ chức American Sport Education Program (ASEP) tại Mỹ và cụ thể quy định này như sau:

– Đối với người chơi bóng rổ từ 12 tuổi trở lên, chiều cao rổ tiêu chuẩn là 3.05m (10 foot). Đây cũng là chiều cao rổ dùng cho tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp.

– Đối với người chơi bóng rổ từ 11-12 tuổi, chiều cao rổ tiêu chuẩn là 2.74m (9 foot).

– Đối với người chơi bóng rổ từ 8-10 tuổi, chiều cao rổ bóng rổ tiêu chuẩn là 2.44m (8 foot).

– Đối với trẻ em khoảng từ 6-7 tuổi trở xuống, chiều cao rổ tiêu chuẩn là 1.83m (6 foot).

 

Trong thực tế áp dụng tại Việt Nam, nhất là khi tập luyện cho trẻ dưới 12 tuổi thì thể trạng của người Việt kém hơn so với người Mỹ nên áp dụng chiều cao chuẩn ở trên là khá khó. Chính vì thế, các bậc phụ huynh khi tìm mua trụ bóng rổ nên chọn loại có thể điều chỉnh chiều cao rổ bóng rổ dễ dàng để việc tập luyện được tốt hơn.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận