tập Yoga buổi sáng tại nhà phù hợp và hiệu quả Nhất

Tu the cho cui mat

Tập Yoga buổi sáng là một trong những thói quen tốt của rất nhiều Yogi. Các bài tập Yoga buổi sáng phù hợp không chỉ giúp tinh thần bạn trở nên thoải mái, sảng khoái mà nó còn mang đến cho bạn cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Lợi ích của tập Yoga buổi sáng.

Theo các HLV Yoga, tập Yoga buổi sáng mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần và các lợi ích cụ thể có thể kể đến gồm:

– Giúp tinh thần thoải mái và thư thái.

Tham gia tập Yoga buổi sáng sẽ giúp rèn luyện cho chúng ta sự điềm tĩnh cần thiết và giúp thoát khỏi suy tư, lo âu để bước vào ngày mới với một tinh thần thoải mái, sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

– Giúp tăng cường quá trình trao đổi chất.

Tập luyện Yoga buổi sáng thường xuyên sẽ có tác dụng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường đốt cháy nhiều calo hơn và thúc đẩy cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Khi đó, bạn sẽ kiểm soát được cân nặng, giảm mỡ thừa, phòng chống được bệnh tật và duy trì sức khỏe để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tap Yoga buoi sang

Tập Yoga buổi sáng

– Yoga buổi sáng giúp bạn luôn tươi trẻ.

Các bài tập Yoga buổi sáng có tác dụng giúp làm chậm quá trình lão hóa của tim, gan, thận và đồng thời kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tốt cho cơ thể như serotonin, endorphin giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Khi cơ thể và tinh thần luôn khỏe mạnh sẽ tác động rất nhiều đến làn da, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, các vết nám sạm, giúp da mịn màng và bạn sẽ luôn trẻ trung.

– Mang đến cho bạn thói quen tốt.

Khi tham gia tập Yoga buổi sáng, bạn sẽ hình thành cho mình thói quen tốt đó là đi ngủ sớm vào buổi tối và thức dậy sớm vào buổi sáng.

Các bài tập Yoga buổi sáng tại nhà.

Trong phần chính của chủ đề ngày hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các bài tập Yoga buổi sáng phù hợp nhất được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV chuyên nghiệp. Cùng tham khảo kỹ cách tập để có thể áp dụng cho mình chuẩn nhất bạn nhé !

1. Tư thế em bé (Balasana).

Tư thế em bé (Child’s Pose) là một bài tập Yoga khá cơ bản, phù hợp cho mọi đối tượng và có thể áp dụng để tập Yoga buổi sáng. Cách thực hiện bài tập này như sau:

– Ngồi xuống thảm tập Yoga, gập chân lại và ngồi lên gót chân. Khi bạn cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều.

– Gập người về trước, thân trên nằm ở giữa 2 đùi và thở ra.

– Từ từ mở rộng hông và thư giãn giữa 2 đùi.

– Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai trên sàn. Cảm nhận sức nặng của vai trên cạnh vai chạm sàn.

– Balasana là tư thế thư giãn, nên bạn có thể duy trì tư thế này trong khoảng thời gian từ 30 giây đến vài phút.

– Để kết thúc tư thế thì bạn hít thở đều và nâng người lên từ từ.

Tu the Yoga em be

Tư thế Yoga em bé

2. Tư thế cái ghế (Utkatasana).

Tư thế cái ghế (Chair Pose) là động tác Yoga rất tốt cho đùi, bắp chân, cột sống và phù hợp cho tập Yoga buổi sáng. Hướng dẫn cách tập như sau:

– Đầu tiên, bạn trong tư thế đứng thẳng lưng và hai tay buông thõng dọc theo cơ thể.

– Hít vào và đồng thời nâng hai tay thẳng lên trên đầu, hai lòng bàn tay hướng vào nhau, khoảng cách bằng chiều rộng của hai vai. Hai vai và hai tay trong trái thái thoải mái. Lưu ý, hai tay phải thật thẳng nhưng hai cùi chỏ không bị gồng.

– Thở ra đồng thời cong hai đầu gối như muốn ngồi xuống ghế cho đến khi cảm thấy có sức duỗi thoải mái ở phía trước hai bắp vế. Lưu ý, không hạ hai bắp đùi xuống thấp hơn hai đầu gối và đặt hai gót chân nằm yên trên sàn.

– Ấn xương cụt xuống cho phần lưng dưới không bị cong ưỡn. Hai đầu gối không được vươn qua khỏi mấy ngón chân và hai đầu gối phải cách nhau bằng chiều rộng của hai bắp đùi.

– Hướng đỉnh đầu lên thẳng trần nhà và nhìn thẳng ra phía trước.

– Giữ tư thế từ 10 giây đến 1 phút.

– Để trở về tư thế ban đầu thì bạn hít vào và đồng thời thẳng hai chân ra. Rồi thở ra đồng thời đưa hai tay xuống lại hai bên hông.

 

Tư thế cái ghế

3. Tư thế con mèo (Marjariasana).

Tư thế con mèo (Cat Pose) là một trong những bài tập Yoga giảm mỡ bụng tốt nhất và phù hợp áp dụng tập vào buổi sáng. Với bài tập Yoga buổi sáng này thì bạn thực hiện như sau:

– Đầu tiên, bạn trong tư thế ngồi quỳ, úp hai lòng bàn tay xuống sàn và song song với nhau, khoảng cách rộng bằng vai.

– Từ từ nhấc lưng và mông lên, hai cánh tay song song với hai chân, vuông góc với mặt sàn. Đầu thẳng, mắt nhìn xuống sàn.

– Hít sâu vào, giữ toàn thân thẳng và đẩy bụng xuống dưới sàn sao cho thân người thành hình lõm, đầu nhìn lên trần.

– Thở ra, nâng bụng và cột sống lên phía trên trần nhà. Đầu cúi xuống dưới.

– Lặp đi lặp lại từ 10 đến 20 lần và thư giãn 15 giây mỗi lần tập.

 

Tư thế Yoga con mèo

4. Tư thế chó cúi mặt (Adho Mukha Svanasana).

Tư thế chó cúi mặt (Downward Dog Pose) là bài tập Yoga buổi sáng có tác dụng giúp cột sống chắc khỏe và giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Cách tập như sau:

– Bạn trong tư thế quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.

– Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao và hai chân duỗi thẳng sao cho cơ thể tạo thành 1 hình chữ V ngược.

– Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Lưu ý, ép chặt bắp đùi khi di chuyển.

– Giữ tư thế này từ 1 đến 3 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó, bạn có thể từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế em bé như ở trên.

 

Với các bài tập Yoga buổi sáng được chia sẻ ở trên thì chắc hẳn bạn đã có đủ cơ sở để có thể dậy sớm và tự tập Yoga tại nhà. Chúc bạn đạt kết quả tốt nhất với kế hoạch tập Yoga buổi sáng của mình !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận