Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả Nhất

Nhay day co giam can khong

Bạn đang gặp phải tình trạng thừa cân béo phì và đang có ý định giảm cân? Bạn có nghe nói đến phương pháp giảm cân bằng cách tham gia tập thể dục nhảy dây nhưng vẫn phân vân không biết liệu chính xác, nhảy dây có giảm cân không? Nếu muốn biết chắc chắn câu trả lời cho thắc mắc này,

Nhảy dây có giảm cân không?

Nhảy dây là bài tập thể dục khá đơn giản và được rất nhiều người áp dụng để rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Vậy, nhảy dây có giảm cân không? Câu trả lời là  bởi theo những nghiên cứu mới nhất thì nhảy dây là một kiểu vận động có thể giúp người tập đốt cháy một lượng lớn năng lượng, loại bỏ mỡ thừa khỏi cơ thể và giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

Cụ thể, chỉ cần dành ra 30 phút để tập nhảy dây là bạn đã có thể đốt cháy được 450 calo. Lượng calo mà bạn có thể đốt cháy trong 10 phút nhảy dây liên tục tương đương với chạy chậm 30 phút hay khiêu vũ thể thao trong vòng 20 phút. Cũng theo nhiều chuyên gia thể thao, năng lượng bạn tiêu hao khi thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút có thể tương đương với chạy bộ 10 km/h hoặc đi xe đạp khoảng 30 km/giờ. Đây là lý do vì sao nhảy dây giảm cân được khá nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu giảm cân nhanh.

Hơn thế nữa, khi thực hiện động tác nhảy dây thì toàn bộ cơ đùi, bụng, bắp vai của bạn sẽ được vận động một cách triệt để, gia tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể và từ đó giúp bạn có một cơ thể săn chắc, thon gọn hơn.

 

 

Như vậy, nếu muốn giảm cân nhanh và lấy lại vóc dáng thon gọn, có một thân hình đẹp để tự tin hơn trong cuộc sống thì bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút tập nhảy dây và duy trì nó thường xuyên.

Các bài tập nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất.

Nhảy dây là bài tập thể dục giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả. Mặc dù vậy, để đạt kết quả như đã nói ở trên thì bạn cần phải có cho mình những bài tập phù hợp và đúng cách. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường xin gửi tới bạn các bài tập nhảy dây giảm cân được đánh giá hiệu quả nhất !

1. Nhảy dây cao đùi.

Nhảy dây cao đùi ngoài tác dụng giảm cân thì nó còn có thể giúp cho cổ chân và khớp gối của bạn trở nên dẻo dai hơn. Chạy cao đùi tại chỗ thì chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc khi còn đi học và với bài tập nhảy dây này thì bạn cũng thực hiện như thế nhưng có thêm một sợi dây để tập cùng nữa.

Nhay day cao dui

Nhảy dây cao đùi

2. Nhảy dây lò cò.

Bài tập nhảy dây này giúp bạn có một đôi chân khỏe khoắn, chắc chắn và vì thế nó không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn giúp bạn có khả năng giữ thăng bằng được tốt hơn.

Nhay day lo co

Nhảy dây lò cò

3. Nhảy dây kiểu quả lắc.

Với bài tập này, bạn sẽ nhảy dây tương tự như cách chuyển động của quả lắc đồng hồ. Bạn đứng thẳng, 2 tay cầm dây nhảy và nhảy lên bình thường. Khi đã bắt đầu vô nhịp thì bạn sẽ nhảy sang trái và sang phải như kiểu lắc lư của con lắc. Động tác nhảy dây này vừa có thể giúp bạn giảm mỡ thừa, vừagiúp cho chân thon hơn và phần eo thon hơn.

Nhay day kieu qua lac

Nhảy dây kiểu quả lắc

4. Nhảy dây chạy bộ.

Nhảy dây chạy bộ là bài tập khá sôi động, nó kết hợp giữa việc nhảy dây và chạy bộ để làm tăng gấp đôi hiệu quả giảm cân. Với động tác này bạn có thể làm thật chậm rồi từ từ tăng tốc để cơ thể làm quen với từng cấp độ

 

Lưu ý khi nhảy dây giảm cân.

Trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ nốt với bạn những lưu ý khi nhảy dây giảm cân nhằm giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn và giảm tránh chấn thương có thể xảy ra. Những lưu ý này gồm:

– Nhảy dây là bài tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên bạn cũng nên tập luyện theo một cường độ vừa phải và không nên tập quá nhiều vì có thể sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, phản tác dụng mà bài tập mang lại.

– Mỗi tuần bạn chỉ nên tập nhảy dây từ 3-5 buổi, mỗi buổi tập khoảng 30 phút, 5 phút đầu dành cho khởi động giãn cơ; 20 phút cho bài tập chính và 5 phút tập nhẹ để nhịp tim trở về trạng thái bình thường.

– Khi mới bắt đầu tập bạn chỉ nên tập với tốc độ chậm khoảng từ 60-70 lần/phút, thời gian ngắn khoảng 2-3 phút. Khi đã tập quen thì bạn có thể nhảy dây với mức bình quân trong mỗi đợt tập khoảng 140-160 lần/phút, kéo dài tới 10, 20 phút.

– Nếu bạn nhảy dây với tốc độ nhanh và liên tục thì không nên tập quá 10 phút vì nếu tập quá lâu với cường độ mạnh sẽ tăng gánh nặng cho tim.

– Nhảy dây là cách rèn luyện cơ thể rất tốt, tuy nhiên không phải bất cứ ai và bất cứ lúc nào cũng có thể tập bài tập này. Theo các bác sĩ, những người đang bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, phụ nữ có thai và có vấn đề về hô hấp tuyệt đối không tập nhảy dây.

– Để tránh sự mất nước do ra mồ hôi, bạn cần bổ sung nước cho cơ thể cả trước, trong và sau quá trình tập.

– Những người thừa cân béo phì nhảy dây trước bữa ăn có thể giảm nhu cầu ăn. Đây cũng là một trong những biện pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho người béo.

– Để tăng sức bật và hiệu quả giảm béo, tốt nhất bạn nên đi giày đế mềm, đồng thời chọn cho mình dây nhảy thể dục phù hợp.

Với những chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã biết nhảy dây có giảm cân không rồi chứ? Hy vọng với những thông tin trên thì bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho bài tập này và đạt kết quả cao khi tập nhảy dây giảm cân !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận