Đi bộ thế nào để bắp chân thon gọn?

Di bo khong lam to bap chan

Đi bộ có làm to bắp chân không là câu hỏi “kinh điển” được thảo luận rất gay gắt trên các diễn đàn yêu chạy bộ và có khá nhiều ý kiến trái chiều nhau xung quanh vấn đề này. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về thắc mắc này và có cho mình bài tập đi bộ đúng cách nhất, hôm nay xin chia sẻ một số ý kiến của chúng tôi xung quanh vấn đề “đi bộ có làm to chân không?” và “đi bộ thế nào để bắp chân thon gọn?”. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi tìm hiểu bạn nhé !

Đi bộ thế nào để bắp chân thon gọn?

Có rất nhiều quan niệm sai lầm xung quanh vấn đề đi bộ thế nào để không làm to bắp chân như:

– Đi bộ trên địa hình phẳng sẽ giúp tránh làm bắp chân to? Đây là sai lầm cơ bản vì mục tiêu của đi bộ là để tiêu hao năng lượng, đốt mỡ và vận động càng cao thì lượng mỡ đốt được trong cùng một đơn vị thời gian sẽ càng nhiều. Đi bộ trên địa hình dốc như đi bộ leo cầu thang hay đi bộ leo dốc trên máy chạy bộ… là một trong những phương pháp tập luyện hiệu quả giúp bạn mau chóng dọn dẹp lượng mỡ trên chân. Cách đi bộ này sẽ giúp cơ bắp được rèn luyện tốt hơn, săn chắc hơn, đôi chân sẽ càng gọn và đẹp hơn.

– Đi bộ bằng mũi chân sẽ giúp giảm to đùi? Sai lầm vì đi bộ bằng mũi chân, gót chân hay cả bàn chân chẳng liên quan gì đến việc đùi to, chân to cả. Đó chỉ là kỹ thuật chạy của mỗi người.

Chính vì vậy, để việc đi bộ giúp bắp chân thon gọn hơn thì bạn chỉ cần lưu ý những điều cơ bản sau đây:

– Chuẩn bị cho mình một đôi giày đi bộ chuyên dụng và bộ đồ tập đi bộ thật thoải mái.

– Luôn luôn khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bước vào bài tập đi bộ.

 

– Bạn hãy cố gắng đi bộ buổi sáng với cường độ nhanh để giúp giảm cân hiệu quả hơn và đốt mỡ thừa được tối ưu hơn.

– Luyện tập cần kết hợp với nghỉ ngơi để các cơ có thời gian hồi phục nên bạn có thể đi bộ xen kẽ tập 1 ngày, nghỉ 1 ngày hoặc tập 2 ngày, nghỉ 1 ngày để giúp chân đùi săn chắc, thon gọn hơn.

– Nhiều người thắc mắc “đi bộ có làm to bắp chân không?” là do lầm tưởng giữa kết quả của việc đi bộ với chế độ ăn. Nếu bạn đi bộ mà vẫn ăn uống vô độ, bắp chân to nhiều mỡ là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy, hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học học để giảm cân tốt nhất.

– Lưu ý, trong 1-2 ngày đầu, nếu bạn chưa quen đi bộ nhanh, bạn có thể bị đau bắp vế, bắp đùi và một số nhóm cơ liên quan khác. Đây là điều hết sức bình thường, hãy cứ kiên nhẫn và những cơn đau sẽ biến mất nhanh chóng.

Trên đây là một số ý kiến của Thiên Trường Sport xung quanh vấn đề “đi bộ có làm to chân không?” và “đi bộ thế nào để bắp chân thon gọn?”. Hy vọng với những thông tin ở trên thì bạn đã hiểu rõ hơn và có thể tự mình giải đáp được câu hỏi “đi bộ có làm to chân không?”. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận