Sau sinh làm sao giảm mỡ bụng nhanh nhất?

Tap the duc giam mo bung sau sinh

Béo bụng là tình trạng phổ biến và thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh con. Trên diễn đàn dành cho các mẹ, Thể thao khỏe nhận thấy có rất nhiều chị em loay hoay về cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhưng mãi vẫn chưa tìm được phương pháp ưng ý và hiệu quả nhất. Nhằm giúp chị em giải quyết được vấn đề này, hôm nay thể thao khỏe xin chia sẻ với bạn nguyên nhân dẫn tới tình trạng béo bụng sau sinh và các cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh, hiệu quả nhất. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi tìm hiểu nhé !.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất.

Với những nguyên nhân dẫn đến béo bụng sau sinh ở trên thì để giảm mỡ bụng sau sinh đạt kết quả nhanh nhất bạn cần phải biết kết hợp giữa bài tập giảm mỡ bụng, thư giãn, ăn uống và các kinh nghiệm riêng từ thực tế… Cụ thể các cách giảm mỡ bụng sau sinh đó như sau:

1. Uống đủ nước mỗi ngày.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe làn da và chức năng đàn hồi của da sẽ tăng lên đáng kể. Uống nhiều nước hơn trước sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn, đồng thời giữ cho da khỏe mạnh. Chị em nên uống nhiều nước suốt cả ngày, mục tiêu ít nhất 2.5-3 lít nước mỗi ngày và thậm chí nhiều hơn nếu đang trong thời kỳ cho con bú.

2. Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm mỡ bụng.

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng lành mạnh cho bé mà còn giúp người mẹ giảm cân hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các bà mẹ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú sữa mẹ so với những người không cho con bú bởi vì lượng calo bị biến đổi thành sữa, làm tiêu hao chất béo thừa dễ dàng hơn. Các bà mẹ cho con bú kích thích giải phóng hormon oxytocin trong cơ thể, giúp tử cung co lại và thu nhỏ lại trở về kích thước ban đầu nhanh chóng hơn.

 

3. Giảm mỡ bụng sau sinh bằng chườm muối.

Chườm muối nóng với gừng là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản và hiệu quả nhất cho chị em trong giai đoạn sau sinh 3 tháng. Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng này như sau:

– Rang gừng tươi đập dập và muối hạt cho tới khi muối chuyển sang màu vàng.

– Để cho muối, gừng bớt nóng đi một chút rồi bạn cho tất cả vào túi vải mỏng và chườm, ấn nhẹ lên vùng bụng.

– Sau khi muối nguội, bạn massage đều vùng bụng từ 5-10 phút.

– Thực hiện như vậy mỗi ngày, sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

4. Giảm mỡ bụng sau sinh với rượu gừng.

Theo kinh nghiệm dân gian, gừng có tính nóng cao và khi kết hợp cùng rượu, nghệ vàng sẽ tạo ra một hỗn hợp massage hiệu quả cho người có mỡ bụng dày. Với phương pháp này thì bạn chỉ cần tắm rửa người sạch sẽ, sau đó dùng rượu gừng thoa khắp người và kết hợp với massage body để lượng mỡ thừa được đào thải nhanh hơn. Cách giảm mỡ bụng sau sinh này rất an toàn và không gây ảnh hưởng đến trẻ. Kiên trì với phương pháp dân gian này thì việc giải quyết béo bụng sau sinh chỉ là chuyện nhỏ.

5. Giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu.

Sử dụng ngải cứu kết hợp với muối là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và rẻ tiền nhất dành cho chị em phụ nữ. Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng này như sau:

– Chuẩn bị 500 gram muối và 200 gram lá ngải cứu.

– Cắt nhỏ lá ngải cứu, cho vào chảo rang cùng muối.

– Cho lửa to để ngải cứu nhanh chóng thu nhỏ lại mà không làm mất nước và mất chất.

– Sau đó cho tất cả vào 1 túi vải sạch và đợi trong 1-2 phút cho hơi nguội rồi sử dụng quấn quanh vùng bụng.

– Các mẹ nên làm 1-2 lần/ngày, mỗi lần 20-30 phút để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh nhất.

6. Tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh.

Có rất nhiều loại hình thể dục phù hợp với phụ nữ sau sinh giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và để bắt đầu thì tốt nhất chị em nên trao đổi với bác sĩ để chọn bộ môn phù hợp nhất. Chẳng hạn như tập Yoga sau sinh hoặc đi bộ hàng ngày trên máy chạy bộ cũng là những phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Khi người mẹ đã khỏe mạnh hơn thì bạn nên chuyển sang luyện tập các bài tập có sức mạnh hơn hoặc tập Aerobic, giúp cho bụng đốt cháy calo nhanh hơn và tăng cường hoạt động tiêu hóa sau sinh.

 

7. Thư giãn giúp giảm mỡ bụng.

Như đã nói ở trên, căng thẳng hay stress là nguyên nhân dẫn đến béo bụng của rất nhiều chị em phụ nữ sau sinh. Nếu gặp phải tình trạng béo bụng sau khi sinh, chị em cần giữ tâm trí bình tĩnh và kiên nhẫn chờ đợi, dành thời gian đi dạo ngoài trời, nghe nhạc hoặc hít thở sâu để thư giãn. Tâm lý thoải mái cũng là cách giảm mỡ bụng sau sinh hữu hiệu mà chị em nên áp dụng.

8. Chế độ ăn uống phù hợp.

Để giảm mỡ bụng sau sinh đạt được hiệu quả nhanh thì bạn cần phải kết hợp các phương pháp ở trên với một chế độ ăn uống hợp lý. Bổ sung rau quả và protein được xem là thực đơn hoàn hảo nhất giúp giảm mỡ bụng sau sinh. Protein giúp tăng trưởng cơ và chứa nhiều collagen – một chất dinh dưỡng giúp cải thiện cho sự săn chắc của da. Ngoài ra, bạn cần ăn nhiều rau, trái cây, các sản phẩm sữa không béo và các protein nạc. Lưu ý, trong quá trình này thì bạn tuyệt đối không được bỏ ăn, nhịn đói và luôn luôn nói không với đồ ăn vặt.

9. Sử dụng kem giúp giảm mỡ bụng sau sinh.

Hiện nay, có rất nhiều loại kem giúp co da bụng sau khi sinh khá hiệu quả. Chị em nên sử dụng các loại kem dưỡng da chứa collagen, vitamin A, C, E, K sẽ giúp da bụng mau hồi phục. Xoa bóp kem dưỡng da 2 lần mỗi ngày có thể cải thiện lưu lượng máu và giảm mỡ bụng sau sinh cũng là cách được khá nhiều chị em áp dụng.

Trên đây là toàn bộ cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà nhanh và hiệu quả nhất được tổng hợp. Chúc bạn đạt được hiệu quả nhanh nhất với kế hoạch giảm mỡ bụng sau sinh của mình. Xin chào và hẹn gặp lại !

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận