Hướng dẫn tập để tăng chiều cao hiệu quả nhất cho nam và nữ Giới

Nang xuong chau tang chieu cao

Theo các các nghiên cứu chuyên khoa, ngoài yếu tố di truyền và chế độ dinh dưỡng thì các bài tập tăng chiều cao cũng có ảnh hưởng rất lớn đối với việc phát triển chiều cao ở độ tuổi dậy thì. Mặc dù vậy, không phải bài tập thể dục nào cũng phù hợp và có tác dụng giúp tăng chiều cao hiệu quả. Nhằm giúp bạn có cho mình những bài tập tốt nhất, sau đây Thể Thao Khỏe xin gửi đến bạn hướng dẫn các bài tập tăng chiều cao cho nam và nữ hiệu quả nhất được chúng tôi tổng hợp lại từ các chuyên gia sức khỏe. Nào, cùng tham khảo để áp dụng tập tăng chiều cao cho mình bạn nhé.

1. Tập xà đơn tăng chiều cao.

Tập xà đơn là một trong những bài tập tăng chiều cao được đánh giá hiệu quả nhất và có thể áp dụng cho mọi đối tượng. Trong thực tế, tập xà đơn tăng chiều cao không quá khó như chúng ta vẫn thường nghĩ. Với phương pháp tập tăng chiều cao này thì bạn chỉ cần đu người lên xà và giữ nguyên vị trí, tăng dần thời gian tập sau mỗi ngày để hiệu quả cao hơn là được. Bạn không nhất thiết phải hít xà đơn hay kéo xà đơn vì các bài tập này khá tốn sức và thiên về xây dựng cơ bắp hơn. Nếu có nhu cầu mua xà đơn thì bạn có thể tham khảo và đặt mua ngay tại

Tap xa don giup tang chieu cao

2. Tập đạp xe tăng chiều cao.

Đạp xe tăng chiều cao là một trong những phương pháp tập luyện được áp dụng nhiều ở các nước châu Âu và hiệu quả mang lại là cực tốt. Cứ mỗi lần đạp xe, chân của người tập lại được duỗi dài ra khi yên xe và cổ xe được nâng cao hơn mức bình thường. Mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp và bằng cách áp dụng phương pháp đạp xe này mà chân bạn có thể dài ra sau một quá trình tập luyện. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những chiếc xe có phần yên quá cao vì cách này làm xương kéo giãn tối đa nhưng nó lại có thể gây hại khớp. Lưu ý, với phương pháp đạp xe tăng chiều cao này thì bạn sử dụng xe đạp ngoài trời hay xe đạp tập thể dục tại nhà đều có tác dụng như nhau.

3. Bơi lội giúp tăng chiều cao.

Bơi lội là được xem môn thể thao số 1 giúp tăng trưởng chiều cao tối ưu cho trẻ em và đặc biệt là trẻ em trong giai đoạn dậy thì. Khi tham gia bơi lội, toàn bộ cơ thể người bơi được vận động, các khớp xương và cơ sẽ được kéo dãn tối đa giúp tăng chiều cao hiệu quả. Với bơi lội thì các kiểu bơi như bơi ếch, bơi sải hay bơi tự do được đánh giá là giúp tăng chiều cao tốt nhất. Lưu ý, để đảm bảo cho sức khỏe, nhất là mắt thì khi đến các hồ bơi bạn cần trang bị cho mình thêm kính bơi, mũ bơi hay bịt tai bơi…

4. Nhảy dây tăng chiều cao.

Nhảy dây là bài tập tăng chiều cao đơn giản, quá quen thuộc với rất nhiều người và có tác dụng giúp tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Ngoài lợi ích tăng chiều cao, nhảy dây còn giúp giảm mỡ thừa, phát triển cơ bắp và là bài tập rất tốt cho tim mạch. Lưu ý, để nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả thì bạn cần phải khởi động kỹ cơ thể trước khi tập và không nên nhảy quá cao.

5. Chơi bóng rổ tăng chiều cao.

 

Tại Việt Nam, bóng rổ là bộ môn thể thao đã được đưa vào chương trình dạy học với mục tiêu phát triển thể chất và chiều cao cho người Việt. Điều này phần nào chứng tỏ tác dụng tăng chiều cao của bóng rổ là lớn như thế nào. Khi chơi bóng rổ, bạn sẽ phải thường xuyên bật cao lên, ném bóng hay tranh bóng giúp xương cột sống và các khớp sụn được kéo giãn ra. Hiện nay, bóng rổ được rất nhiều bậc cha mẹ lựa chọn làm bộ môn cho con mình tập luyện với mục tiêu tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả.

6. Bài tập gập người tăng chiều cao.

Gập người là bài tập khá đơn giản, có tác dụng giúp nới lỏng cột sống và kích thích tăng chiều cao hiệu quả. Để thực hiện bài tập tăng chiều caonày thì bạn thực hiện như sau:

– Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, cố gắng gập người để tay có thể chạm mũi chân, giữ nguyên trong vài giây sau đó trở về vị trí cũ, lặp lại nhiều lần.

– Lưu ý, bạn nên kết hợp với việc hít thở sâu và đều đặn khi thực hiện độc tác này để giúp đạt được kết quả tốt nhất.

7. Bài tập Yoga tư thế rắn hổ mang.

Tư thế rắn hổ mang là một trong những bài tập Yoga có tác dụng giúp tăng chiều cao nhanh và hiệu quả nhất cho nam lẫn nữ giới. Bài tập này sẽ tác động lên lưng, bụng, hông và mông, không chỉ thúc đẩy chiều cao mà còn hỗ trợ việc giảm mỡ bụng khá tốt. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập này như sau:

– Nằm sấp trên thảm, hai lòng bàn tay đặt trên sàn, cạnh ngực.

– Hít vào, dùng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn, uốn cong lưng về sau càng nhiều càng tốt, mắt hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này tại đây hít thở đều.

 

8. Bài tập nâng xương chậu giúp tăng chiều cao.

Nâng xương chậu là bài tập có tác dụng đặc biệt với phần cột sống dưới và hông. Đây là một trong những bài tập tăng chiều cao hiệu quả được các HLV Yoga và Gym sử dụng nhiều nhất cho các học viên. Hướng dẫn chi tiết bài tập tăng chiều cao này như sau:

– Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt hai bên, lòng bàn tay úp xuống.

– Chầm chậm đẩy xương chậu hướng lên sao cho gối cong 1 góc 90 độ. Duy trì tư thế này ít nhất 20-30 giây.

– Lặp lại vài lần để cảm nhận được kết quả tốt nhất.

 

9. Bật nhảy tại chỗ tăng chiều cao.

Bật nhảy tại chỗ là bài tập tăng chiều cao đơn giản và không cần bất kỳ dụng cụ hỗ trợ tập luyện nào. Hướng dẫn cách thực hiện bài tập tăng chiều cao này như sau:

– Ngồi xuống với tư thế ngồi xổm, sau đó bật dậy mạnh và nhảy lên cao đồng thời 2 tay giơ lên cao hết cỡ, hạ xuống về vị trí ban đầu.

– Thực hiện động tác 10 lần sau đó nghỉ 1 chút và tiếp tục.

 

Trên đây là các bài tập tăng chiều cao hiệu quả nhất cho nam và nữ giới được tổng hợp, chia sẻ bởi TheThaoKhoe.com Trong phần cuối cùng của bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ thêm với bạn những lưu ý quan trọng nhất khi tham gia tập luyện tăng chiều cao. Hãy tham khảo thêm để giúp mình đạt được kết quả tốt hơn nữa bạn nhé !

Lưu ý khi tập tăng chiều cao.

Để tăng chiều cao hiệu quả thì ngoài các bài tập tăng chiều cao đã nêu ở trên, bạn cần phải biết kết hợp với một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Cụ thể như sau:

– Ngủ đủ từ 8 đến 10 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10 giờ vì ban đêm là thời gian quan trọng nhất giúp xương phát triển.

– Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá… Uống 400-500 ml sữa mỗi ngày sẽ giúp bổ sung canxi kích thích hệ xương.

– Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí, đón ánh mặt trời thời điểm trước 9 giờ sáng vì vitamin D từ ánh sáng mặt trời lúc này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

– Luyện tập đều đặn và đúng kỹ thuật các bài tập tăng chiều cao như đã chia sẻ ở trên.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận