Chế độ ăn uống để tăng cân hiệu quả nhất

bi quyet tang can

Theo công thức tính BMI thì chỉ số khối cơ thể của em là 18,3. Em đang ở mức gầy (suy dinh dưỡng). Theo các chuyên gia dinh dưỡng, BMI trong khoảng từ 18,5 đến 24,9 là bình thường. Do đó em cần tăng trong khoảng từ một đến 13 kg nữa. Nếu em đang bị bệnh dạ dày và đại tràng thì phải đi khám và điều trị dứt điểm vì đây là hai cơ quan quan trọng trong hệ tiêu hóa, nếu bị bệnh rất khó tăng cân. Nguyên tắc để tăng cân, em cần chú ý một số điểm sau:

– Về dinh dưỡng: Cần ăn đủ bữa. Một ngày có 3 bữa ăn chính (sáng, trưa, chiều) với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm (bột đường, đạm, béo, rau củ trái cây). Em cần ăn nhiều hơn hiện tại từ 1/2 đến một chén cơm trong mỗi bữa. Nên thêm từ 2 đến 3 bữa phụ trong một ngày với sữa, sữa chua, khoai củ, chè, đậu đỗ…. Hãy duy trì thói quen uống 2 ly sữa giàu năng lượng mỗi ngày.

– Vận động: Em cần hoạt động thể chất 60 phút trong một ngày, ít nhất 5 ngày trong tuần. Tốt nhất em nên thường xuyên chơi một môn thể thao mình yêu thích. Vận động sẽ có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe, giúp em ăn uống ngon miệng hơn, phát triển cơ bắp săn chắc và tăng cân lành mạnh.

– Lối sống lành mạnh: Nên hạn chế rượu, bia, thuốc lá, giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc (7 đến 8 tiếng mỗi ngày), không nên thức quá khuya. Nhớ xổ giun định kỳ 6 tháng một lần.

0 0 đánh giá
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận